Tìm
Đặt câu hỏi
Trả lời:

1.      Khách hàng làm công văn nêu rõ lý do có dấu và chữ ký của Chủ doanh nghiệp trình Hãng tàu, Hải quan và Cảng.

2.      Khách hàng xin xác nhận đồng ý của Hãng tàu (chủ khai thác container).

3.      Khách hàng xin xác nhận chưa vào sổ tàu hoặc hủy đăng ký sổ tàu tại bộ phận Đăng ký tàu xuất.

4.      Khách hàng xin xác nhận đồng ý cho lấy hàng ra khỏi Cảng của cơ quan Hải quan:

  • Công chức Hải quan Giám sát bãi
  • Chỉ huy đội Hải quan Giám sát
  • Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Sài gòn Khu vực I - Cát lái

5.      Tại TBSX, nhân viên TBKHĐH liên hệ Trực ban Terminal/ Khu hàng quản lý container để xác nhận vị trí và số lượng container đảo chuyển thực tế cho Khách hàng.

  • Đối với số lượng lấy ra khỏi cảng ≤ 03 container, TBKHĐH xem xét giải  quyết.
  • Đối với số lượng lấy ra khỏi cảng 04 đến 05 container TBKHĐH trình BGD TTDDC xem xét giải quyết.
  • Đối với số lượng lấy ra khỏi cảng trên 05 container  TBKHĐH hướng dẫn Khách hàng mang bộ chứng từ trình lên phòng KHKT xem xét giải quyết.

6.      Tại Khu thủ tục: Khách hàng trình bộ chứng từ, nộp phí, nhận phiếu Xuất nhập bãi để lấy container.

7.      Khách hàng đưa phương tiện vào lấy container ra khỏi Cảng trước khi thời hạn phiếu Xuất/ nhập bãi hết giá trị.​

Trả lời:
  • Khách hàng vui lòng đăng ký qua địa chỉ mail: khuhang.kbcl@saigonnewport.com.vn ít nhất 04 giờ trước khi tàu cập Cảng.
  • Nội dung đăng ký: tên, địa chỉ, số điện thoại của công ty hoặc cá nhân yêu cầu, số container, kích cỡ, tên tàu, chuyến tàu, ngày cập, ngày dự kiến nhận hàng, cảng đích, ghi chú (nếu có).
  • Điện thoại: 08.3742.3917/ Ext: 2658   ​
Trả lời:

 

Khách hàng thực hiện các bước sau:

  1. Trường hợp khách hàng có nhu cầu ghi chú lên hệ thống của Cảng để khóa trạng thái và không giao hàng, đề phòng mất container, khách hàng liên hệ Trực Ban Sản Xuất Cảng để làm thủ tục khoá container trên hệ thống (Khách hàng trình các chứng từ liên quan của container bị mất phiếu, kèm theo giấy tờ tuỳ thân); Nếu container còn tồn bãi trong hệ thống của Cảng, Trực Ban Sản Xuất sẽ thực hiện khóa container theo yêu cầu của Khách hàng trên hệ thống TOP-O.
  2. Khách hàng làm công văn gửi Cảng nêu rõ lý do và đề nghị xin cấp lại Phiếu Đăng Ký Làm Hàng lần 02 (công văn phải có ký tên, đóng dấu của lãnh đạo doanh nghiệp).
  3. Khách hàng xin xác nhận container hiện vẫn còn trên hệ thống của Cảng tại Trực Ban Sản Xuất.
  4. Khách hàng xin xác nhận "Đồng ý cấp lại Phiếu Đăng Ký Làm Hàng lần 02" của Hải quan Giám Sát Cổng lên công văn.
  5. Khách hàng trình công văn có xác nhận của Hải quan tại TBSX để làm thủ tục mở khoá container (nếu khách hàng đã thực hiện bước 01).
  6. Khách hàng trình công văn xin cấp Phiếu Đăng Ký Làm Hàng (Phiếu Xuất Nhập Bãi) lần 02 tại bộ phận Phát Hành Chứng Từ - Khu Thủ Tục để in lại phiếu lần 02.
  7. Khách hàng xin xác nhận của Hải quan Giám sát trên Phiếu Đăng Ký Làm Hàng (Phiếu Xuất Nhập Bãi) lần 02.​
Trả lời:

 

Chỉ áp dụng đối với các Công ty Forwarder, Logistics: các Công ty có thể gửi email đăng ký "Yêu cầu đón thẳng cont CFS" cho Kho Bãi Cát Lái.

  1. Thời gian đăng ký: tối thiểu 24h trước thời gian dự kiến tàu cập (ETA), trong giờ hành chính và từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần.
  2. Nội dung đăng ký: tên tàu; số chuyến; ngày cập; số container; kích cỡ; tên kho CFS, và các Ghi chú liên quan (nếu có).
  3. Địa chỉ nhận thông tin: kncl.kvtc@saigonnewport.com.vn; 028.37423917 - EXT: 2648
  4. Các container đặc biệt sẽ không áp dụng đón thẳng từ tàu (IMDG, OOG)
  5. Cảng từ chối tiếp nhận thông tin từ các địa chỉ email cá nhân của các tài khoản mail Yahoo, Hotmail, Gmail..

    * Đối với các trường hợp không thể thực hiện đón thẳng cont CFS từ tàu, Khách hàng liên hệ với bộ phận Kho CFS để đăng ký thực hiện chuyển cont.​
Trả lời:

​​KH làm công văn “Điều chỉnh hóa đơn” có dấu của Công ty gửi về bộ phận Phát hành chứng từ phòng A200 khu thương vụ cổng B Cát Lái (đối với hàng cont) hoặc khu thương vụ kho Tân cảng (đối với hàng lẻ).​

Trả lời:

Trước tiên, khách hàng cần phải làm công văn với đầy đủ thông tin về lô hàng: Số bill, tên tàu, số chuyến, ngày cập cảng, số lượng cont của lô hàng, và list cont đính kèm. Sau đó, KH gửi về phòng Marketing Tổng công ty tại địa chỉ 1295B Nguyễn Thị Định, P. Cát Lái, Q.2, TPHCM. ​

Khi khách hàng gửi công văn, bộ phận phụ trách sẽ phải tìm hiểu thông tin về khách hàng, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng để biết có thuộc diện ưu tiên được hỗ trợ các dịch vụ tại Cảng hay không. Kế đó, thông tin về lô hàng sẽ được kiểm tra lại trong hệ thống (có tham khảo mức hỗ trợ về lưu cont của Hãng tàu dành cho lô hàng ). Từ đó, bộ phận phụ trách sẽ có đề xuất để lãnh đạo phòng Marketing xem xét và quyết định phê duyệt. Thông thường, từ 1-2 ngày khách hàng sẽ nhận được kết quả. ​

Trả lời:

 

Cảng sẽ bắt đầu tiếp nhận các lô hàng xuất hạ về cảng trước 07 ngày so với ngày tàu cập (ETA) đối với hàng thông thường và trước 03 ngày so với ngày tàu cập (ETA) đối với hàng nguy hiểm hoặc hàng quá khổ, quá tải. Khách hàng có nhu cầu hạ về cảng trong thời gian sớm hơn vui lòng liên hệ tổng đài Hotline 1800.1188 để được hỗ trợ.​
Trả lời:

 

Phí lũy tiến là phí chỉ áp dụng đối với cont hàng nhập từ ngày thứ 07 trở đi sau khi container đã được xếp vào bãi tại Cảng. Đối với container hàng nhập thông thường, kể từ ngày thứ 07 trở đi, khách hàng phải đóng phí lũy tiến khi đến lấy cont tại Cảng. Phí lũy tiến được tính thành 02 mức:

  • Mức 1: từ ngày thứ 07 đến ngày thứ 15.
  • Mức 2: từ ngày thứ 16 trở đi. ​
Trả lời:

 

Xin vui lòng liên hệ TTCSKH: Tổng đài miễn phí 1800.1188. (Email: ttcskh@saigonnewport.com.vn). 

Trong trường hợp sự hỗ trợ từ TTCSKH vẫn chưa làm bạn hài lòng, vui lòng liên hệ: 
Trưởng TTCSKH (0979.751.218 - Ms. Yến)
Phó Giám Đốc Marketing (0989.001.880 - Ms. Vân).
Trả lời:

 

Trong quá trình giao nhận container với cảng, khách hàng kiểm tra, đối chiếu tình trạng seal, số seal thực tế so với số seal thể hiện trên phiếu xuất/nhập bãi của container trên xe của mình. Khi phát hiện mất seal, sai seal, khách hàng liên hệ văn phòng hiện trường của các Terminal, Khu hàng thông báo cho nhân viên điều độ các Terminal, Khu hàng về tình trạng seal:

  • 15 phút tính từ thời điểm container được giao lên xe đến thời điểm các Terminal, Khu hàng nhận được thông báo của khách hàng: các Terminal, Khu hàng sẽ chịu trách nhiệm chủ trì, thông báo, phối hợp với các bên liên quan giải quyết tình trạng mất, sai seal của container. Cảng chịu trách nhiệm về tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hóa bên trong container do việc mất, sai seal gây ra trong khoảng thời gian này.
  • Trên 15 phút tính từ thời điểm container được giao lên xe khách hàng đến thời điểm các Terminal, Khu hàng nhận được thông báo của khách hàng: Khách hàng chịu trách nhiệm về tình trạng mất mát, hư hỏng hàng hóa bên trong của container.​