Skip Ribbon Commands
Skip to main content

CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ TÂN CẢNG HẢI PHÒNG (TC-HICT) ĐÓN TÀU MẸ CSCL BOHAI SEA

Ngày cập nhật: 28/04/2020 Ngày phát hành: 27/04/2020 Nhóm từ khóaTCHICT tàu mẹ cosco ACCI

Ngày 27/04/2020, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) đón thành công tàu mẹ CSCL BOHAI SEA của hãng tàu COSCO khai thác trên tuyến dịch vụ mới ACCI, kết nối trực tiếp Hải Phòng với bang California, Hoa Kỳ..

Responsive image

Tàu mẹ CSCL BOHAI SEA có trọng tải 121,824 DWT với sức chở 10,036 TEU và chiều dài LOA 335m là một trong 12 tàu khai thác trên tuyến dịch vụ hàng tuần xuyên Thái Bình Dương. Tuyến dịch vụ ACCI mới này có hải trình kết nối TC-HICT – Shanghai – Ningbo - Long Beach – Oakland - Lianyungang – Shanghai – Ningbo– Shekou – Nansha – Singapore- Port Kelang- Nhava Sheva– Karachi – Colombo - Laem Chabang – TC-HICT. Với tuyến dịch vụ này, hàng hoá từ miền Bắc Việt Nam được vận chuyển  trực tiếp đến bờ Tây Hoa Kỳ, không cần phải trung chuyển tại Cảng nước ngoài như trước đây. Điều này không chỉ giúp khách hàng giảm đáng kể chi phí logistics, chủ động hơn trong công tác vận chuyển giao hàng, mà còn giảm thiểu tối đa rủi ro tại các đầu mối kết nối trung chuyển.

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đền nền kinh tế trong nước và quốc tế, Cảng TC-HICT đánh giá cao sự tin tưởng và ủng hộ của Hãng tàu COSCO khi tiếp tục triển khai tuyến dịch vụ mới cập cảng, đây thực sự là đòn bảy thúc đẩy quan hệ thương mai ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Hoa Kỳ. Cảng TC-HICT sẽ không ngừng nỗ lực để nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, góp phần vào sự phát triển của hệ thống cảng biển tại khu vực Hải Phòng nói riêng và miền Bắc Việt Nam nói chung.

Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) - liên doanh giữa TCT Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wan Hai (Đài Loan) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngày 13/05/2018. TC-HICT là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc với 2 bến cảng container dài 750 m, luồng tàu đạt độ sâu 13.4m, vũng quay tàu rộng 660m. Các thiết bị của cảng được đầu tư mới đồng bộ bao gồm 6 cẩu bờ STS lớn nhất Việt nam, 24 cẩu bãi ERTG, 2 cẩu xoay cố định tại bến sà lan, cùng hệ thống quản lý, khai thác cảng TOPS-Expert và hệ thống cảng điện tử ePORT, eDO hiện đại. Cảng có thể tiếp nhận tàu container sức chở lên đến 12.000 TEU, trọng tải 132.000 DWT, sản lượng hàng hóa thông qua đạt 1,1 triệu TEU/năm.  

(TC-HICT)

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA