Skip Ribbon Commands
Skip to main content

LỄ KHAI TRƯƠNG CẢNG CONTAINER QUỐC TẾ HẢI PHÒNG (HICT)

Ngày cập nhật: 16/05/2018 Ngày phát hành: 13/05/2018 Nhóm từ khóaHICT Cảng nước sâu đầu tiên miền Bắc

Ngày 13/5/2018, Cảng Công-ten-nơ Quốc tế Hải Phòng (HICT), liên doanh giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (nắm giữ 51% vốn), Công ty TNHH MITSUI O.S.K Lines Nhật Bản (nắm giữ 17,5% vốn), Công ty Wan Hai Lines Đài Loan (nắm giữ 16,5% vốn) và Tập đoàn Itochu Nhật Bản (nắm giữ 15% vốn) tổ chức đón chuyến tàu đầu tiên cập cảng. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 63 năm giải phóng TP Hải Phòng..

Responsive image


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi Lễ khai trương Cảng HICT

Đến dự có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Ngài Kunio Umeda, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam; Đại sứ Pháp tại Việt Nam Bertrand Lortholary; Bí thư Thành ủy Thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành; Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công; Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng Hải quân; Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của Chính phủ, thành phố Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân và Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cùng hơn 700 khách hàng đại diện cho các Hãng tàu, đại lý Hãng tàu, các công ty XNK, Logistics cùng đại diện các Cảng và Hiệp hội.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu cắt băng khai trương Cảng container quốc tế Hải Phòng

Cảng (HICT) nằm ở thị trấn Cát Hải, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng - cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc. Cảng xây dựng trên diện tích 44,9 ha bãi, độ sâu luồng tàu trước bến sâu 16m; vũng quay tàu rộng 660m, sâu 14m, 02 bến cảng container có tổng chiều dài 750m. Bến tàu, bến sà lan dài 150m tiếp nhận nhận tàu, sà lan chở container đến 160Teus. Sản lượng hàng hóa thông qua cảng là 1,1 triệu TEU/năm. HICT có thể tiếp nhận tàu container có sức chở 14,000 TEU, tàu tổng hợp có trọng tải đến 16 vạn DWT đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của khu vực miền Bắc đi thẳng tới châu Âu, châu Mỹ trên các tàu mẹ thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác như trước đây.

Cơ sở hạ tầng và công nghệ xếp dỡ container, kinh doanh kho, bãi và các dịch vụ biển được đầu tư đồng bộ, hiện đại; dịch vụ hoa tiêu, lai dắt tàu chuyên nghiệp. Cảng HICT đi vào khai thác sẽ góp phần giảm chi phí vận tải biển, qua đó giảm thiểu chi phí logistics cho các doanh nghiệp, tăng năng lực cạnh tranh cho hàng hoá xuất nhập khẩu của Việt Nam; tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu và các hoạt động logistics khu vực phía Bắc và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

 Container đầu tiên được xếp dỡ tại Cảng HICT

HICT nằm ở vị trí thuận lợi, là đầu mối của các tuyến đường thuỷ nội địa, đường ven biển đi đến khu vực Quảng Ninh và toàn bộ các tỉnh Đồng bằng trung du Bắc Bộ; kết nối với cảng feetder Tân cảng 128, Tân cảng 189 và ICD Tân cảng - Hải Phòng, ICD Tân cảng Hà Nam của Tổng công ty Tân cảng Sài gòn; kết nối thông thương với cả vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Trung bộ và vùng Tây Nam Trung Quốc bằng đường bộ qua cầu Tân Vũ Lạch Huyện ra Cao tốc Hải Phòng - Hà Nội (Cách Hà Nội: 130 - 170 km, Bắc Ninh: 125 - 143km, Hưng Yên: 118 - 140km, Hải Dương: 92 - 107 km, Hải Phòng: 26 - 50 km, Quảng Ninh: 60 - 88 km, Hà Nam: 122 - 139 km, Vĩnh Phúc: 181 - 199km)

Với phương châm “Chân thành - sáng tạo - Chu đáo”, HCIT sẽ mang đến cho các hãng tàu, khách hàng xuất nhập khẩu chất lượng dịch vụ tốt nhất, thỏa mãn mọi nhu cầu của quý khách

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA