Skip Ribbon Commands
Skip to main content

TÂN CẢNG CÁI MÉP THỊ VẢI CÔNG BỐ NĂNG LỰC TIẾP NHẬN TÀU 160.000 DWT VÀ ĐÓN TÀU ĐẦU TIÊN CÓ TẢI TRỌNG 160.000 DWT (14.000 TEU)

Ngày cập nhật: 11/04/2017 Ngày phát hành: 10/04/2017

Ngày 10.4.2017, Cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (tên viết tắt TCTT) tổ chức Lễ công bố năng lực tiếp nhận tàu 160.000 DWT và đón tàu YM WELLHEAD có tải trọng 160.000  DWT, sức chở lên đến 14.000 TEU cập cảng. Tàu YM WELLHEAD là tàu thuộc hãng tàu Yang Ming, có kích thước 368 chiều dài và 51m chiều rộng, được hạ thủy vào năm 2015, nằm trong đội tàu 14,080 Teu mới của Yang Ming đóng bởi Hyundai Heavy Industry Inc tại Hàn Quốc. Cho đến nay, đây là tàu chở container lớn nhất cập cảng nước sâu trong hệ thống cảng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG) tại khu vực Cái Mép.

.

Responsive image

 

Đây là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của TCT TCSG trong việc khai thác cảng biển nước sâu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRVT) và cũng khẳng định chiến lược phát triển bền vững trụ cột khai thác cảng của TCT TCSG tại các khu vực kinh tế trọng điểm khắp cả nước.

 


Cảng Tân cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) là cảng nước sâu, nằm trong hệ thống cảng biển Bà Rịa – Vũng Tàu, bên bờ trái sông Thị Vải, cách ngã 3 sông Thị Vải - Cái Mép 01km, cách phao số 0 Vũng Tàu 25,7km, với 600m cầu tàu, độ sâu vùng nước trước bến là 16.1m và năng lực thông qua 1.5 triệu Teu/năm. Kể từ khi đi vào hoạt động và đón chuyến tàu container đầu tiên ngày 27/4/2014, cảng TCTT đã kết nối cùng 02 cảng Tân cảng - Cái Mép (TCCT) và cảng container quốc tế Tân cảng - Cái Mép (TCIT) thuộc hệ thống Tân cảng Sài Gòn tạo thành cụm cảng nước sâu trung chuyển quốc tế liên hoàn lớn nhất Việt Nam (với 1.500m cầu tàu, 110ha bãi, kho hang), giữ vai trò là cầu nối quan trọng cho hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và thế giới. Các năm qua, đặc biệt năm 2016, cảng TCTT cùng cảng TCIT và TCCT của TCTY TCSG đã xếp dỡ gần 1,5 triệu Teus container thông qua khu vực, chiếm thị phần xấp xỷ 70% sản lượng container của khu vực Cái Mép, trong đó sản lượng container của cảng TCTT đạt 232.000 T.E.U thông qua.

 

Năm 2017 là năm có nhiều dấu ấn mới của cảng TCTT khi ngày 22/03/2017, TCTT vừa hoàn thành trang bị thêm 03 cẩu bờ Super Post Panamax (cẩu có tầm với ngoại 65m, sức nâng container đôi dưới ngáng 65 tấn, có thể làm hàng cho những tàu container có bề rộng thân tàu tương đương 23 rows), nâng tổng số cẩu bờ của cảng lên 07 cẩu bờ.

Ngày 03/03/2017, Bộ GTVT có CV số 2166/BGTVT-KCHT v/v chấp thuận chủ trương cho phép cảng TCTT thí điểm cho tàu trọng tải đến 160.000 DWT vào, ra làm hàng tại bến cảng Tân cảng Cái mép Thị Vải (TCTT).

 

Việc TCTT đón tàu có tải trọng lớn cùng với việc các hãng tàu gần đây liên tục triển khai các tàu mẹ có tải trọng lớn vào cụm cảng nước sâu Cái Mép và sản lượng tăng ấn tượng của các cảng Cái Mép trong năm 2016 ở mức trên 35% là tín hiệu tích cực cho cảng nước sâu tại Việt Nam nói riêng và ngành hàng hải nói chung, khẳng định vị trí chiến lược của cụm cảng nước sâu Cái Mép-Thị Vải trong thu hút tàu trung chuyển Quốc tế cỡ lớn đặc biệt là tàu thuộc Tripple E Class và cả cỡ tàu lớn hơn khi độ sâu luồng cho phép. Với TCT TCSG, việc đón tàu 160,000 DWT (14,000 Teu) cập Cảng là động lực cho CB, CNV tiếp tục cống hiến, phấn đấu nâng cao hiệu quả SXKD, giữ vững thương hiệu của nhà khai thác cảng và dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam.

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA