Skip Ribbon Commands
Skip to main content

TỔNG GIÁM ĐỐC NGUYỄN ĐĂNG NGHIÊM THĂM, KIỂM TRA, LÀM VIỆC TẠI KHU VỰC MIỀN BẮC

Ngày cập nhật: 12/10/2017 Ngày phát hành: 25/09/2017

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Nghiêm kiểm tra, làm việc tại ICD TC - Hải Phòng, Văn phòng miền Bắc và Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng.

Responsive image

 

Với định hướng nhất quán phát triển bền vững chuỗi cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng trong cả nước, cách đây hơn 06 năm, “Tân cảng” - thương hiệu Nhà khai thác cảng container hàng đầu Việt Nam, đã “tiến quân” ra phía Bắc với việc đưa vào khai thác hai cơ cở cảng Tân cảng - 189 và Tân cảng - 128 Hải Phòng. Cùng với sự phát triển của Tổng công ty, Văn phòng miền Bắc (VPMB) được thành lập tháng 12/2014, giữ vai trò đại diện TCT TCSG tại khu vực miền Bắc, kết nối với các đơn vị mới được thành lập là Công ty CP Tiếp vận Tân cảng - miền Bắc (TVMB), Công ty TNHH Cảng container quốc tế Hải Phòng (HICT), Công ty CP Tân cảng - Đồng Văn Hà Nam (TCHN), chi nhánh Hải Phòng của Công ty CP Vận tải biển Tân cảng tại Hải Phòng (TCS MB), hoạt động hiệu quả, góp phần thiết lập hệ thống và thương hiệu “Tân cảng” tại khu vực miền Bắc.

Ngày 18-19/9/9/2017, đồng chí Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm - Tổng Giám đốc TCT TCSG đã dẫn đầu đoàn công tác gồm các đồng chí Phó TGĐ Ngô Quang Chung, Ngô Minh Thuấn, Trần Khánh Hoàng, Bùi Sĩ Tuấn và các cơ quan Tổng công ty kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh tại ICD Tân cảng - Hải Phòng (ICD TC-HP)  và làm việc với các đơn vị khu vực miền Bắc.

 

Tổng Giám đốc và đoàn công tác nghe báo cáo về tình hình khai thác tại ICD Tân cảng - Hải Phòng

 

Tổng Giám đốc làm việc với các đơn vị Tân cảng khu vực miền Bắc

Phát biểu tại buổi làm việc, TGĐ biểu dương cán bộ, công nhân viên, người lao động VPMB đã nỗ lực tổ chức sản xuất, chủ động kết nối, bước đầu kinh doanh có hiệu quả: doanh thu 05 đơn vị tại miền Bắc (VPMB, TVMB, TC128, TC189, TCS MB) đạt 548 tỷ đồng, lợi nhuận 45 tỷ đồng (đều tăng 43% so với cùng kỳ năm 2016); phát huy nền nếp doanh nghiệp Quân đội, từng bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giữ vững uy tín của Tân cảng, Quân chủng Hải quân và quân đội làm kinh tế tại khu vực miền Bắc.

Trước bối cảnh và tình hình chuyển mình của thị trường phía Bắc, đồng thời nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển Tổng công ty trong thời gian tới, sẵn sàng cho cảng Lạch Huyện chuẩn bị đi vào khai thác, TGĐ yêu cầu các đơn vị cần nỗ lực hơn nữa để phát triển thị trường, khách hàng, dịch vụ tại khu vực miền Bắc, tăng cường kết nối hệ thống các cơ sở cảng, ICD, vận tải bộ, vận tải biển, xứng tầm với năng lực và thương hiệu “Tân cảng”.

Trong thời gian tới, TCT sẽ chỉ đạo triển khai các giải pháp tăng cường kết nối để phát triển hệ thống như: khuyến khích các đơn vị khu vực miền Bắc ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau, không thuê vendor ngoài; áp dụng các chính sách hỗ trợ đồng bộ, quyết liệt để phát triển hệ thống; gia tăng năng lực cho mảng tiếp vận phía Bắc; phát triển “thị trường tập trung” với lực lượng tham gia của Phòng MKT, KHKD và đại diện bộ phận thị trường các đơn vị khu vực miền Bắc; thực hiện “đảm bảo kỹ thuật tập trung” tại ICD TC-Hải Phòng với lực lượng của Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật Tân cảng và Công ty CP M&R Tân cảng, triển khai đồng bộ các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe đầu kéo; dịch vụ M&R; vệ sinh cont bồn...

Một yêu cầu trọng tâm cho hoạt động kinh doanh khai thác tại khu vực phía Bắc là tập trung thúc đẩy khai thác tại ICD TC-HP. Với diện tích 29,5 ha, đây là khu kho bãi có diện tích lớn nhất tại Hải Phòng và là địa điểm duy nhất được Bộ Tài chính công nhận là điểm thông quan nội địa tại đây. Hiện nay, Hợp doanh do VPMB chủ trì đang khai thác depot 6,2 ha, cung cấp dịch vụ cho nhiều hãng tàu như SITC, OOCL, KMTC, Sinokor, SM Lines... Ngoài ra, Công ty DVKT đang khai thác khu sửa chữa, vệ sinh container bồn hóa chất, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong thời gian tới, trước tình hình cạnh tranh gay gắt trong khu vực, yêu cầu đặt ra là phải tăng tính tự chủ thông qua phương án khoán cho VPMB chủ trì khai thác, nâng cao tính tích cực, chủ động cắt lỗ của cán bộ, nhân viên; kiện toàn về tổ chức biên chế, nhân sự, tăng cường quản lý (Giám đốc VPMB kiêm Giám đốc ICD-HP)

 

Tổng Giám đốc kiểm tra công trường thi công cảng nước sâu Lạch Huyện

Kiểm tra công trường thi công cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện, đoàn công tác được chứng kiến không khí thi công hối hả và nghe ông Akira Kurita - TGĐ, đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó TGĐ Công ty HICT báo cáo tiến độ của dự án. Với 02 bến container chiều dài 750m, 40 ha bãi, tổng mức đầu tư 321 triệu USD, khi hoàn thành, đi vào khai thác, đây sẽ là cảng nước sâu đầu tiên của miền Bắc, tiếp nhận tàu container, tàu tổng hợp có trọng tải trên 10 vạn DWT hoạt động trên tuyến vận tải biển xa, không chỉ đáp ứng yêu cầu phục vụ cho khách hàng XNK phía Bắc mà còn là điểm kết nối quan trọng với cụm cảng nước sâu trung chuyển quốc tế tại Cái Mép - Thị Vải, cho phép đưa hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đi thẳng tới thị trường châu Âu, châu Mỹ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực phía Bắc.

 

Đoàn công tác SNP làm việc với Lãnh đạo Công ty HICT 

Trước khối lượng công việc đồ sộ của dự án trong khi kế hoạch khánh thành, khai trương Cảng đang

tới gần (dự kiến ngày 13/5/2018), TGĐ đề nghị Hội đồng thành viên, Ban TGĐ cùng cán bộ, nhân viên, người lao động Công ty 

HICT phải tích cực, chủ động hơn nữa, nhất là các gói thầu xây dựng, thiết bị nhằm đảm bảo tiến độ của dự án, thực hiện cam kết với Chính phủ Việt Nam, lãnh đạo TP. Hải Phòng, đảm bảo uy tín của SNP và các đối tác  trong Liên doanh (MOL, Wanhai, Itochu); đồng thời xác định đây là thời cơ tốt nhất cần tranh thủ để đưa cảng nước sâu vào khai thác tại khu vực phía Bắc, đảm bảo khả năng cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh.


 

 
 

Trước yêu cầu đưa dây chuyền khai thác cảng Lạch Huyện vào vận hành đồng bộ, đúng kế hoạch, Công ty HICT cần sớm xây dựng kế hoạch kinh doanh khai thác cho năm 2018, chuẩn bị sẵn sàng về thủ tục công bố cảng, nhân sự, thiết bị, công nghệ... Với trách nhiệm của thành viên chiếm 51% trên vốn điều lệ của Liên doanh, bằng năng lực, kinh nghiệm của Nhà khai thác cảng container và cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu Việt Nam, Tân cảng cam kết sẽ hỗ trợ cho mọi hoạt động của Liên doanh bằng tinh thần hợp tác cao nhất, từ tư vấn, hướng dẫn các thủ tục đưa cảng vào hoạt động, huấn luyện khung nhân sự, hỗ trợ chính sách, thiết bị… Tân cảng xác định, thành công của Công ty HICT sẽ tiếp nối và phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa SNP với các hãng tàu đối tác trong Liên doanh vốn đã có truyền thống tốt đẹp từ Liên doanh TCIT và quá trình hợp tác khai thác cảng tại các cơ sở cảng của Tân cảng khắp trên cả nước./.

Người soạn tin:
Trần Thị Hồng Thu - TKTT HĐTV

CÁC TIN ĐÃ ĐƯA