Cảng Cát Lái mở rộng cầu bến thêm 224m & 15 hecta

08/01/2013

Trong năm 2012 được sự ủng hộ và hợp tác của các Hãng Tàu và khách hàng. Lượng hàng hóa thông qua Tân Cảng – Cát Lái đã đạt được 2,87 triệu teus, tăng trưởng 10,5% so với năm 2011..

Để đáp ứng nhu cầu về cầu bến của các Hãng tàu, đặc biệt là nhu cầu tăng kích cỡ tàu lớn hơn vào Cảng để tăng sức chở, giảm chi phí khai thác.Hiện tại Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang khẩn trương xây dựng thêm một cầu bến mới tại Cát Lái với chiều dài cầu 224m và tăng thêm diện tích bãi15 hecta nữa được trang bị 2 cẩu Post Panamax và 05 cẩu RTG 6+1. Cầu mới sẽ có khả năng đón tàu tải trọng lên đến 40,000 DWT, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 6/2013. Việc xây thêm một cầu tàu mới và mở rộng diện tích bãi sẽ nâng tổng chiều dài cầu bến tại Cát Lái thành 1424m, bao gồm 8 cầu tàu và tổng diện tích toàn cảng là 120 hecta, Cảng Cát Lái sẽ có khả năng thông qua lượng hàng đạt mức 4.2 triệu Teus/ năm.

Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, mở rộng Cảng, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ tối ưu hóa bến bãi nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của khách hàng, hãng tàu và giúp giảm thiểu các chi phí, rút ngắn thời gian giao nhận hàng hóa và thời gian tàu nằm tại cảng. Tất cả những nỗ lực đó là lời tri ân của Tcty TCSG tới các khách hàng, hãng tàu và là cũng là thông điệp “ Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng” của T.cty tới tất cả các khách hàng.