Cảng Quốc Tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) chào đón sự trở lại của tuyến dịch vụ PN2 khai thác bởi Liên minh THE

11/05/2023

Cảng Quốc Tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) chào đón sự trở lại của tuyến dịch vụ PN2 khai thác bởi Liên minh THE

Ngày 11/5/2023, chuyến tàu đầu tiên YM Totality thuộc tuyến dịch vụ PN2 của liên minh THE đã cập bến thành công tại Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) - kết nối Việt Nam với bờ Tây Mỹ. Đây là tuyến dịch vụ thứ 06 tại cảng TCIT của liên minh THE. Việc lựa chọn TCIT là cảng chính tại khu vực Cái Mép giúp liên minh THE tiết kiệm chi phí về trung chuyển nội cảng trong khu vực và mở rộng mạng lưới kết nối, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Đồng thời, Cảng TCIT đã vinh dự nhận được danh hiệu “Best Partner Provider 2022” từ hãng tàu HMM.

TCIT-don-tuyen-dich-vu-PN2-1Hình 1 – Tàu YM Totality thuộc tuyến dịch vụ PN2 cập cảng TCIT sáng ngày 11/5/2023


Sự kiện này tiếp tục minh chứng cho sự tin tưởng của các thành viên trong liên minh THE về chất lượng dịch vụ của TCIT – thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, cũng như cam kết xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài giữa hai bên.


Tuyến Dịch Vụ PN2 – Khai thác bởi Liên Minh Hãng Tàu Container lớn thứ 2 trên Thế Giới


Tuyến dịch vụ PN2 do liên minh THE khai thác có hải trình: SINGAPORE-LAEM CHABANG-TCIT-HICT-YANTIAN-TACOMA-VANCOUVER-TOKYO-KOBE- SINGAPORE, với đội tàu gồm 8 tàu mẹ có sức chở trung bình 13,000 TEU.

Liên minh THE là liên minh các hãng tàu container bao gồm: hãng tàu Ocean Network Express của Nhật Bản, hãng tàu Hapag – Lloyd của Đức, hãng tàu Yang Ming của Đài Loan và hãng tàu HMM của Hàn Quốc, với đội tàu có sức chở lên tới 3,03 triệu TEU – chiếm 12% tổng sức chở trên thị trường vận tải container bằng đường biển.
Hiện là liên minh hãng tàu container lớn thứ 2 trên thế giới, đang khai thác 6 tuyến dịch vụ quốc tế hàng tuần kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu Việt Nam tại cảng TCIT kết nối với các cảng chính tại Mỹ, Canada và Châu Âu. 

TCIT-don-tuyen-dich-vu-PN2-2Hình 2 – Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng Giám đốc TCT TCSG và đại diện cảng TCIT tặng quà cho đại diện các hãng tàu thuộc liên minh THE

Cảng Quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) – Niềm tin của Liên Minh THE

Việc lựa chọn TCIT là cảng chính tại khu vực Cái Mép để khai thác toàn bộ 06 tuyến dịch vụ của liên minh THE, không chỉ giúp TCIT tăng thêm sản lượng thông qua cảng mà còn giúp tiết kiệm được các chi phí về trung chuyển nội cảng trong khu vực, từ đó giúp tăng tính cạnh tranh của các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, việc kết nối với các cảng chính tại Mỹ, Canada và Châu Âu cũng giúp mở rộng thị trường và tăng thêm sự lựa chọn cho các doanh nghiệp Việt Nam.
Không chỉ giúp tăng cường sự lựa chọn và tính cạnh tranh cho các doanh nghiệp, việc triển khai các tuyến dịch vụ của liên minh THE tại cảng TCIT còn góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và thương mại quốc tế của Việt Nam.

TCIT-don-tuyen-dich-vu-PN2-3
Hình 3 – Cảng TCIT được vinh danh “Best Partner Provider 2022” của hãng tàu HMM

Nhân sự kiện chào đón tuyến dịch vụ PN2, cảng TCIT cũng vô cùng vinh dự khi được hãng tàu HMM vinh danh “Best Partner Provider 2022” cho những đóng góp, cống hiến và hợp tác tốt đẹp giữa TCIT và HMM.

Mặc dù nền kinh tế thế giới nói chung và ngành vận tải biển nói riêng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, tuy nhiên, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) với sự đồng hành của các Hãng tàu, vẫn tiếp tục duy trì được vị thế là nhà khai thác cảng và cung cấp dịch vụ logistics hàng đầu tại Việt Nam (04 tháng đầu năm 2023, tại khu vực Cái Mép Thị Vải, thị phần TCIT/ TCT TCSG chiếm 52%. Tính chung cả nước, sản lượng container XNK qua 08 cảng của TCSG chiếm 56% thị phần cả nước).
-------
(*Nguồn: TCIT)