Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đón tuyến dịch vụ mới

17/08/2012

Ngày 08 tháng 08 năm 2012, Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tàu MOL Partner, chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ SVS. Đây là tuyến dịch vụ mới được khai thác bởi 2 hãng tàu MOL và Evegreen. Hãng tàu MOL sẽ đưa vào khai thác 09 tàu và 01 tàu sẽ được khai thác bởi Evergreen với trọng tải một tàu vào khoảng 4,500 đến 5,600 teus..

Với tuyến dịch vụ mới này, khách hàng có thể vận chuyển hàng hóa từ khu vực Châu Á (Việt Nam/ Nam Trung Quốc/ Singapore) đến Bờ Đông nước Mỹ. Lộ trình của tuyến sẽ đi qua 14 cảng gồm: Hong Kong – Yantian – Singapore – Suez Canal – Algeciras – Norfork – Savannah – Jacksonville – Charleston – Algeciras – Suez Canal – Singapore – Cái Mép – Hong Kong.

Tính đến tháng 08 năm 2012, TCIT chính thức tiếp nhận 06 tàu/ tuần. Trong 07 tháng đầu năm 2012, TCIT tiếp tục nắm giữ thị phần cao nhất - khoảng 53% trong toàn khu vực Cái Mép. Năng suất xếp dỡ trung bình vẫn duy trì ở mức cao trên 100container/giờ/tàu.

Với những thành tựu mà TCIT đã đạt được trong suốt hơn 1 năm qua đã khẳng định TCIT là một trong các nhà khai thác cảng hiệu quả, mang đến sự hài lòng và lợi ích tốt nhất cho khách hàng trong việc giảm thiểu thời gian nằm bến, chi phí nguyên liệu cũng như thuận lợi của hệ thống kết nốt logistics rộng lớn giữa TCIT với Cảng Tân Cảng, Cảng Cát Lái, cảng Đồng Nai và các ICDs bao gồm Sotrans, Transimex, Tanamexco, Phúc Long, Phước Long.