Cảng Tân Cảng Hiệp Phước - Chào đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu NBOS đến Việt Nam

29/01/2021

Cảng Tân Cảng Hiệp Phước - Chào đón chuyến tàu đầu tiên của Hãng tàu NBOS đến Việt Nam

Ngày 29/01/2021, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP)- thành viên thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức lễ đón chuyến tàu container đầu tiên của hãng tàu Ningbo Ocean Shipping (NBOS) vào Việt Nam.

Ngày 29/01/2021, Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) - thành viên thuộc TCT Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) đã tổ chức thành công lễ đón chuyến tàu container đầu tiên của hãng tàu Ningbo Ocean Shipping (NBOS) vào Việt Nam - do Ben Line làm đại lý hãng tàu và khai thác. Tàu Xin Ming Zhou 18 thuộc tuyến CV1 của NBOS với hải trình CNZPU (ZHAPU) - CNNGB (NINGBO) - VNSGN (TCHP) - CNZPU (ZHAPU) - CNNGB (NINGBO) là chuyến tàu đầu tiên của hãng đến Việt Nam và cập cảng TCHP. Tuyến dịch vụ này được trông chờ sẽ kết nối lượng hàng hóa xuất - nhập khẩu ngày càng tăng giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Tàu Xin Ming Zhou 18 – Chuyến tàu đầu tiên thuộc hãng tàu NBOS đến Việt Nam & cập cảng TCHP

Buổi lễ được tổ chức trang trọng với sự hiện diện của Thượng tá Phạm Thị Thúy Vân – Phó Giám đốc Marketing (TCSG); Trung tá Nguyễn Thành Nhân – Chủ tịch HĐQT CTCP TCHP; Ông Phillip Denham – Trưởng Đại diện Đại lý Ben Line Việt Nam, cùng các cán bộ công nhân viên, người lao động trong dây chuyền sản xuất, khai thác Cảng TCHP. Sự kiện này đã đánh dấu sự khởi sắc trong năm 2021 của TCHP, trước tình hình biến động khi nền kinh tế cả nước nói chung và ngành hàng hải nội địa nói riêng vẫn ít nhiều gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19.


Trung tá Bùi Văn Bằng – Phó Giám đốc TCHP phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Trung tá Bùi Văn Bằng - Phó Giám đốc TCHP cho biết: Sự kiện này đánh dấu cột mốc quan trọng - hiện thực hoá sự hợp tác và phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa Đại lý Ben Line Việt Nam và Hãng tàu NBOS với TCT TCSG và Cảng TCHP. Đại lý Ben Line đã đồng hành cùng TCHP qua nhiều năm nay, hiện tại vẫn đang duy trì tuyến TVT1 của Hãng TAICANG. Đặc biệt hơn, tuyến CV1 của NBOS là tuyến tàu mới và đầu tiên cập Cảng TCHP trong năm 2021 - ngay sau khi Luồng Soài Rạp đã được nạo vét đạt (-9m); Vùng nước trước bến Cảng TCHP vừa hoàn thành nạo vét, đạt (-11,3m). Như vậy, Cảng TCHP trong thời gian sắp tới có thể đảm bảo đón tàu lên đến 50.000 DWT.


Ông Phillip Denham – Trưởng Đại diện Đại lý Ben Line Việt Nam.

Ông Phillip Denham – Trưởng Đại diện Đại lý Ben Line Việt Nam, đại diện Hãng tàu NBOS đã gửi lời cám ơn trân trọng đến TCSG và Cảng TCHP đã tổ chức lễ đón tàu chu đáo và trọng thị. Ông cũng thể hiện sự vui mừng khi cuối cùng đã đạt được sự thống nhất trong hợp tác với TCHP. Ông tin rằng, việc đưa tuyến dịch vụ mới vào TCHP sẽ đáp ứng được sản lượng hàng hóa xuất - nhập khẩu ngày càng tăng của thị trường và đảm bảo chất lượng dịch vụ mà NBOS mong đợi.


Thượng tá Phạm Thị Thúy Vân – Phó Giám Đốc Marketing TCSG.

Về phía TCT TCSG – Thượng tá Phạm Thị Thúy Vân, Phó Giám Đốc Marketing cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến Đại lý Ben Line Việt Nam đã luôn tin tưởng và ủng hộ TCT TCSG nói chung cũng như Cảng TCHP nói riêng. Đ/c Thúy Vân cũng chia sẻ: Đối với TCSG – Đại lý Ben Line không chỉ là mối quan hệ đối tác, mà còn là người bạn đồng hành thân thiết với các cơ sở trong hệ thống TCT TCSG.


Đại diện Đại lý Ben Line, TCTCSG & TCHP cùng tiến hành nghi thức phát lệnh làm hàng container đầu tiên.

Sau phần phát biểu của đại diện TCSG, nghi thức xuất container đầu tiên của NBOS thông qua Cảng TCHP đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tàu Xing Ming Zhou 18 đã gióng lên hồi còi dài 30s trong thời khắc container đầu tiên được xuất lên tàu thông qua Cảng TCHP. Khoảnh khắc này đã khiến Đại diện Đại lý Ben Line, Ban lãnh đạo TCHP và các CB CNV trong dây chuyền sản xuất đặc biệt xúc động.


Khoảnh khắc container đầu tiên của NBOS xuất lên tàu thông qua Cảng TCHP.

Nằm giáp ranh giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam & ĐBSCL, kết nối đường vành đai và các khu công nghiệp, TCHP từ lâu được xác định là “cánh tay nối dài” của Tân Cảng Cát Lái và là hậu phương cho cụm Cảng Cái Mép thuộc TCSG, cùng với sự kiện đón chuyến tàu NOBS đầu tiên cập Cảng TCHP ngay sau khi hoàn thành nạo vét vùng nước trước bến - sẽ là tiền đề để TCSG nói chung và cảng TCHP nói riêng tiếp tục triển khai mở rộng việc thu hút các tuyến dịch vụ trong thời gian sắp tới.  Sự kiện này thể hiện sự tin tưởng từ Khách hàng/ Hãng tàu cũng như dần chứng tỏ được sức hút và tầm quan trọng của TCHP trên bản đồ kinh tế chiến lược tại khu vực trọng điểm phía Nam.

 *Một số hình ảnh tại sự kiện: