Cảng Tân Cảng Hiệp Phước đón tàu nội địa Vinalines Pioneer của VIMC

25/11/2020

Sáng ngày 25/11/2020, tại Cảng Tân Cảng Hiệp Phước (TCHP) thuộc huyện Nhà Bè, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức trọng thể lễ đón tàu VINALINES PIONEER.


Đại diện TCT Tân Cảng Sài Gòn, VIMC và cảng Tân cảng Hiệp Phước


Hoạt động giải phóng tàu Vinalines Pioneer


Ngay sau nghi thức đón tàu, TCHP đã nhanh chóng triển khai tổ chức làm hàng theo đúng kế hoạch. Toàn bộ 93 container hàng nhập và 234 container hàng xuất đã được giải phóng an toàn, thuận lợi và vượt tiến độ dự kiến. Vào lúc 21h30 cùng ngày, tàu đã rời TCHP theo đúng lịch trình.



Tàu VINALINES PIONEER với sức chở 588 TEU; LOA 120,84m là chuyến tàu đầu tiên của một hãng tàu Nội địa cập cảng TCHP. Trong khi nền kinh tế cả nước nói chung và ngành hàng hải nội địa nói riêng vẫn đang ít nhiều gặp khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, thì sự kiện hãng tàu VIMC khai trương một tuyến dịch vụ tại TCHP đã thể hiện sự tin tưởng và ủng hộ của hãng tàu, khách hàng cũng như việc TCHP đang dần chứng tỏ được sức hút và tầm quan trọng của mình trên bản đồ kinh tế chiến lược tại khu vực phía Nam Tp.HCM. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến thành quả, công sức của công tác phối hợp giữa TCS, P. Marketing và TCHP trong công tác quảng bá, thu hút, giới thiệu hình ảnh và năng lực của TCHP đến với các Hãng tàu và khách hàng.
Năm 2020 là năm đánh dấu cột mốc 10 năm xây dựng và trưởng thành của cảng TCHP. Nằm giáp ranh giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và ĐBSCL, kết nối với đường vành đai và các khu công nghiệp, cảng TCHP, được xác định là “cánh tay nối dài” của Tân Cảng Cát Lái và là hậu phương cho cụm Cảng Cái Mép thuộc TCSG.





Xác định lấy kinh doanh khai thác cảng là dịch vụ cốt lõi, Cảng TCHP có cơ sở hạ tầng gồm 420m cầu tàu chính, 5 bến trung chuyển tàu/ sà lan có trọng tải 2,000 tấn, gần 17 ha bãi hàng, cùng các trang thiết bị xếp dỡ, ứng dụng công nghệ quản lý, điều hành tiên tiến hiện đại như: Hệ thống quản trị, khai thác Cảng TOPX; khai báo và thanh toán dịch vụ qua cảng điện tử (Eport), giao hàng nhập bằng lệnh điện tử (eDO), hóa đơn điện tử, mobile app,… đồng bộ cùng các cơ sở Cảng khác thuộc hệ thống TCSG. 

Có thể nói, sự kiện đón chuyến tàu Nội địa đầu tiên của một Hãng tàu không trực thuộc SNP sẽ trở thành một dấu ấn nổi bật trong một năm 2020 đầy biến động, qua đó làm tiền đề để TCSG nói chung và cảng TCHP nói riêng tiếp tục triển khai mở rộng việc thu hút các tuyến dịch vụ trong thời gian tới.
(SNP)