Cảng Tân Cảng Miền Trung đón tàu container của CMA CGM

26/11/2020

Ngày 25/11/2020 Cảng Tân Cảng Miền Trung (TCMT) đón tuyến dịch vụ CHX của hãng tàu CMA CGM.


Đại diện TCT TCSG và CMA CGM tham dự lễ đón tàu


Tham gia lễ đón tàu container của hãng tàu CMA CGM có đại diện ban Tổng Giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, Bà Bà Anderline – Tổng giám đốc CMA-CGM Việt Nam, cùng ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cảng Tân cảng Miền Trung.

Thượng tá Bùi Văn Quỳ- Phó Tổng Giám đốc TCSG phát biểu khai mạc

Bà Andeline- Tổng Giám đốc CMA CGM Việt Nam phát biểu

Tiềm năng phát triển hàng khô, hàng lạnh, sản lượng các sản phẩm của vùng kinh tế trọng điểm Miền Trung liên tục tăng và đã có mặt trên khắp thế giới, đóng góp quan trọng cho kinh tế của các địa phương. Với định hướng phát triển mạnh mẽ cho hoạt động xuất nhập khẩu, trong thời gian tới sản lượng thông qua cảng TCMT sẽ tiếp tục tăng trưởng và góp phần thúc đẩy kinh tế khu vực. Tuyến dịch vụ vận tải container của Hãng tàu CMA CGM cập cảng TCMT giúp khách hàng có thêm lựa chọn về tuyến tàu cũng như kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu tại các cảng khu vực miền Trung Việt Nam với các cảng như Dalian (Trung Quốc)- Busan (Hàn Quốc)- Gwangyang (Hàn Quốc)- Kobe (Nhật Bản)- Hong Kong.

Cảng Tân Cảng Miền Trung đón tàu Conship Win trong tuyến dịch vụ CHX của hãng tàu CMA CGM

 Sự kiện đã khẳng định được năng lực trong việc tiếp nhận đa dạng các loại tàu tại cảng TCMT, thể hiện vai trò là một mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ cảng biển của Tân Cảng Sài Gòn, đảm nhiệm việc thu hút hàng hóa các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ và Lào. Tuyến dịch vụ giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các khách hàng khu vực Quy Nhơn và góp phần tăng năng lực vận tải biển, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Trung Tây Nguyên.


Tuyến dịch vụ CHX được tái cấu trúc và khai thác bởi CNC - hãng vận tải biển chuyên tuyến Nội Á duy nhất của Tập đoàn CMA CGM, công ty hàng đầu thế giới về vận tải và logistics. Tuyến CHX được tái cấu trúc theo kế hoạch đưa các cảng Dalian, Busan, Gwangyang và Kobe thêm vào danh sách lịch trình. Đây là tuyến dịch vụ định kỳ hàng tuần giúp kết nối Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản với các cảng tại khu vực Miền Trung Việt Nam như Tiên Sa, Chu Lai Trường Hải và Tân Cảng Miền Trung. Thông qua cửa ngõ chuyển tải tại Hong Kong, hàng hoá trên tuyến CHX sẽ được tiếp cận với thị trường cả trong khu vực Nội Á và toàn cầu thông qua mạng lưới vận chuyển rộng lớn của CNC cùng tập đoàn CMA CGM.
(SNP)