Cảng TC-HICT đón tuyến dịch vụ mới xuyên thái bình dương

02/11/2021

Ngày 1/11/2021, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chào đón chuyến tàu đầu tiên CAP JACKSON thuộc tuyến dịch vụ hàng hải mới TPX của hãng tàu Maersk kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Tây, Hoa Kỳ

Ngày 1/11/2021, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT) thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn chào đón chuyến tàu đầu tiên CAP JACKSON thuộc tuyến dịch vụ hàng hải mới TPX của hãng tàu Maersk kết nối trực tiếp Hải Phòng với Bờ Tây, Hoa Kỳ.



Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của nhiều nước trên thế giới nói chung và của Việt Nam nói riêng, TC-HICT vẫn đón thành công thêm tuyến dịch vụ mới nhờ sự nỗ lực quyết tâm của tất cả cán bộ, công nhân viên, người lao động Cảng và đặc biệt là sự tin tưởng ủng hộ của các hãng tàu và các khách hàng. Việc tiếp tục đón thêm tuyến dịch vụ mới của hãng tàu Maersk thực sự là sự kiện quan trọng đối với TC-HICT minh chứng cho tiềm năng phát triển của cảng nước sâu tại miền Bắc nước ta.



Tàu CAP JACKSON có trọng tải 52,160 DWT với sức chở 4,600 TEU, chiều dài 264 m khai thác trên tuyến dịch vụ TPX với hải trình Hải Phòng – Yantian – Ningbo – Los Angeles – Hải Phòng. TPX là một tuyến dịch vụ trọng điểm của hãng tàu Maersk tại Hải Phòng khi lượng hàng hóa xuất nhập khẩu tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là hàng hóa xuất khẩu đi Hoa Kỳ. Việc triển khai tuyến dịch vụ mới TPX đi thẳng Hoa Kỳ giúp rút ngắn đáng kể thời gian vận chuyển và tránh được rủi ro chậm trễ chuyển tải container hàng tại các cảng chuyển tải Trung Quốc do tình trạng tắc nghẽn cảng trong thời gian vừa qua. Điều này ngày càng khẳng định vị thế vai trò của cảng nước sâu trong chuỗi dịch vụ logistics toàn cầu – xu thế tất yếu trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.



Vượt qua những tác động của dịch bệnh Covid-19, trong thời gian tới đây Cảng TC-HICT tiếp tục nỗ lực tăng cường nâng cao chất lượng vụ để đón thêm các tuyến dịch vụ đường biển mới,  phấn đấu ghi dấu ấn của cảng trung chuyển quốc tế tại Miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và khẳng định vị thế của Cảng nước sâu số 1 tại Miền Bắc.



(P.MKT)