Tân Cảng – Hiệp Phước chào đón tuyến dịch vụ mới CV1 của Liên minh Hãng tàu NBOS và BAL

22/04/2022

Tân Cảng – Hiệp Phước chào đón tuyến dịch vụ mới CV1 của Liên minh Hãng tàu NBOS và BAL

Sáng 22/04/2022, cảng Tân Cảng - Hiệp Phước (TCHP) tổ chức thành công buổi lễ chào đón tuyến dịch vụ mới CV1 do liên minh hãng tàu Ningbo Ocean Shipping (NBOS) và BAL Shipping Line (BAL) khai thác

Tuyến CV1 khai thác chuyến tàu đầu tiên (Xin Ming Zhou 18 của NBOS) có hải trình VNHPH (Haiphong) - VNSGN (TCHP) - CNNGB (Taicang) - CNNGB (Ningbo) cập cảng TCHP vào sáng 22/04/2022 với sản lượng đạt 811 Teu xuất và nhập. Tiếp đó, chuyến tàu thứ 2 (tàu Bao Hang do BAL khai thác) dự kiến tiếp tục cập TCHP vào cuối tháng 04/2022.
 


Hình 1 – Container hàng thuộc tuyến dịch vụ CV1 cập cảng Tân Cảng – Hiệp Phước

 

Được khai thác với tần suất 4 chuyến/tháng, 1 chuyến/tuần, tuyến dịch vụ này được trông chờ sẽ duy trì thông suốt lượng hàng hóa xuất - nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong bối cảnh thị trường xuất nhập khẩu tại Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi chính quyền Thành phố Thượng Hải và một số thành phố khác của Trung Quốc thực hiện phong tỏa từng phần nhằm kiểm soát dịch Covid-19. Tuyến dịch vụ kết nối Cảng Tai Cang, là cảng có khoảng cách địa lý gần với Thượng Hải (chỉ 40 km) có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần duy trì chuỗi cung ứng và cung cấp nhu yếu phẩm cho Thượng Hải - Thành phố lớn với ~26 triệu dân.


Hình 2 – Đại diện cảng Tân Cảng – Hiệp Phước trao hoa thay lời cám ơn Đại lý hãng tàu Benline 
 

NBOS đã khai thác tuyến dịch vụ đầu tiên (CVT) tại TCHP vào tháng 11/2021 và đây là tuyến dịch vụ thứ 2 của hãng cập TCHP cũng như tại Việt Nam. Điều này chứng tỏ sự tin tưởng của Hãng tàu, khách hàng dành cho Cảng TCHP. Cùng với sự kiện TCHP thiết lập kỷ lục mới trong việc thành công đón, giải phóng tàu mẹ ALS CERES vào tháng 3/2022 vừa qua, các tuyến dịch vụ mới vào TCHP đã càng khẳng định sức hút ngày càng tăng cũng như chứng tỏ được năng lực và tầm quan trọng của TCHP trên bản đồ kinh tế chiến lược tại khu vực trọng điểm phía Nam.
 

------
(TCSG)

TCSG

nhập