CHÀO MỪNG TÀU CONTAINER LỚN NHẤT CỦA HÃNG TÀU WAN HAI CẬP CẢNG TCIT

07/11/2022

CHÀO MỪNG TÀU CONTAINER LỚN NHẤT CỦA HÃNG TÀU WAN HAI CẬP CẢNG TCIT

Ngày 03/11/2022, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu mẹ WAN HAI A07 – là tàu 13.100 TEU đầu tiên của hãng tàu WAN HAI (Đài Loan), thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam và các cảng lớn của Mỹ. Ngày 03/11/2022, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu mẹ WAN HAI A07 – là tàu 13.100 TEU đầu tiên của hãng tàu WAN HAI (Đài Loan), thuộc tuyến dịch vụ AA3 kết nối Việt Nam và các cảng lớn của Mỹ.

Tàu Wan Hai A07 là 1 trong 2 tàu container thuộc đội tàu 13.100 TEU đầu tiên của hãng tàu Wan Hai (Đài Loan) được giao cuối tháng 10 năm 2022, là một phần trong chiến lược không ngừng tăng sức chở và nâng cấp đội tàu nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng và mở rộng mạng lưới vận chuyển toàn cầu của hãng.

Theo chia sẻ từ hãng tàu Wan Hai “Đây là dòng tàu được thiết kế có tính đến hiệu quả năng lượng và các khía cạnh thân thiện với môi trường, được trang bị đầy đủ các bánh lái bóng xoắn cân bằng, vây xoáy trước và hệ thống AMP (Điện hàng hải thay thế).  Với chiều dài tổng thể 335 mét, rộng 51 mét, mớn nước 16 mét và tốc độ hành trình tối đa 22 hải lý / giờ, tàu WAN HAI A07 hiện là một trong những loại tàu lớn nhất trong đội tàu thuộc sở hữu của Wan Hai Lines. Bên cạnh đó, dòng tàu có chứng nhận “Tàu thông minh” và đáp ứng trước yêu cầu ở mức cao nhất đối với EEDI (Chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng)”.

Tuyến dịch vụ AA3 do hãng tàu Wan Hai khai thác với hải trình Hai Phong (HICT) – TCIT– Hong Kong – Yantian – Xiamen – Long Beach – Shekou, đội tàu gồm 9 tàu mẹ có sức chở từ trung bình 5.500 TEU, việc nâng kích cỡ tàu triển khai trên tuyến AA3 nhằm đáp ứng sản lượng không ngừng tăng lên kể từ khi triển khai tại TCIT vào tháng 03/2021, giúp hãng tàu tiết kiệm chi phí vận hành trên từng container đồng thời mang lại nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu, mở ra cơ hội mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu giữa Việt Nam và Mỹ.

Với năng lực và kinh nghiệm đón các tàu lớn lên đến 160.000 DWT và sự hỗ trợ của các đơn vị như Hoa tiêu, tàu lai dắt, Cảng vụ Hàng hải, biên phòng, cảng TCIT đã tiếp nhận thành công tàu Wan Hai A07 và xếp dỡ hơn 2.000 TEU (1 TEU = 1 container 20 feet) sau 9 tiếng làm hàng với năng suất giải phóng tàu đạt 120 Container/ giờ.

Trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, TCIT đánh giá cao sự tin tưởng, đồng hành và hợp tác tốt đẹp của hãng tàu Wan Hai, không chỉ là đối tác góp vốn và còn là khách hàng chiến lược của TCIT trong suốt 13 năm qua. TCIT tự hào là đối tác uy tín của Wan Hai tại khu vực Cái Mép Thị Vải để khai thác 03 tuyến dịch vụ hàng tuần kết nối hàng hóa giữa thị trường Việt Nam và các thị trường Mỹ và Nội Á. Với vị thế cảng nước sâu số 1 tại Việt Nam, TCIT luôn phấn đấu là địa điểm lựa chọn hàng đầu của khách hàng về trung chuyển container - cảng cửa ngõ quốc tế và trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á.