Chào mừng tàu HYUNDAI PRIDE cập cảng TCIT - tàu container lớn nhất của Hãng tàu HMM từng cập cảng Việt Nam

04/05/2020

Ngày 01/05/2020, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu mẹ HYUNDAI PRIDE của Hãng tàu HMM, thuộc tuyến dịch vụ EC4 (East Coast 4) do liên minh THE khai thác.

Ngày 01/05/2020, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) đã tiếp nhận thành công tàu mẹ HYUNDAI PRIDE của hãng tàu HMM, thuộc tuyến dịch vụ EC4 (East Coast 4) do liên minh THE khai thác. Đây là chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu HMM cập cảng Việt Nam kể từ khi chính thức gia nhập liên minh THE từ ngày 01/04/2020. Đặc biệt hơn nữa, HUYNDAI PRIDE là tàu container lớn nhất của hãng tàu HMM (sức chở 13.156 TEU, chiều dài tàu 366 mét) từng ghé các cảng tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại - đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ của hãng tàu HMM tại thị trường đầy tiềm năng này.

Tuyến dịch vụ EC4 được liên minh THE triển khai tại TCIT từ tháng 04/2017, kết nối miền Nam Việt Nam đi các cảng bờ Đông nước Mỹ bao gồm: New York, Norfolk, Charleston và Savannah; Và là một trong hai tuyến dịch vụ có sản lượng cao nhất tại TCIT với sản lượng xếp dỡ trung bình/ tàu lên tới gần 8.000 TEU. Với sự gia nhập liên minh THE và tham gia trong các tuyến dịch vụ hiện hữu của liên minh này tại TCIT, kỳ vọng hãng tàu HMM sẽ góp phần tăng sản lượng của cảng TCIT trong năm 2020.



Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu, việc tiếp nhận và khai thác tàu mẹ HYUNDAI PRIDE có trọng tải lớn với sản lượng xuất- nhập gần 6.000 TEU và năng suất xếp dỡ cao đạt mức 142 container/ giờ đã minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của TCIT trong việc duy trì hoạt động khai thác để cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, đảm bảo hàng hóa giao thương thông suốt và kết nối toàn cầu. 



Trong thời điểm khó khăn như hiện nay, TCIT đánh giá cao sự tin tưởng và hợp tác tốt đẹp của các hãng tàu trong liên minh THE khi liên tục đưa các dòng tàu 14.000 TEU vào khai thác với sản lượng xếp dỡ cao chưa từng có tại TCIT nói riêng và Việt Nam nói chung. TCIT tự hào là đối tác uy tín của liên minh THE (gồm 4 hãng tàu Hapag-Lloyd, Ocean Network Express (ONE), Yang Ming và HMM) tại khu vực Cái Mép Thị Vải để khai thác 05 tuyến dịch vụ hàng tuần kết nối hàng hóa giữa thị trường Việt Nam và các thị trường Mỹ, Canada, châu Âu. 



Với khẩu hiệu “Top Clients In top Terminal”, TCIT luôn không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư mở rộng quy mô và năng lực, phát triển các dịch vụ gia tăng; phấn đấu là địa điểm lựa chọn hàng đầu của khách hàng về trung chuyển container tại Việt Nam; khẳng định vị thế cảng nước sâu số 1 tại Việt Nam - cảng cửa ngõ quốc tế và trung tâm trung chuyển của khu vực.

Quý khách hàng vui lòng truy cập website https://tcit.com.vn/international-service hoặc liên hệ Ban Đối Ngoại TCIT qua email pr@tcit.com.vn để cập nhật thông tin chi tiết về các dịch vụ của Cảng. 
(TCIT)