Chúc mừng 10 năm thành lập Công ty CP dịch vụ hàng hải Tân Cảng

01/11/2021

Chúc mừng 10 năm thành lập Công ty CP dịch vụ hàng hải Tân Cảng

Chào mừng 10 năm thành lập công ty Cổ phần Dịch vụ hàng hải Tân Cảng, đơn vị đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba cho những nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo cùng các cán bộ công nhân viên công ty.



Công ty DVHH thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, nhiệm vụ chính là cung cấp dịch vụ lai dắt, dẫn luồng, đưa tàu thuyền cập bến và các hoạt động cứu hộ hàng hải.

Tiền thân là xí nghiệp lai dắt trực thuộc Tổng công ty, 10 năm qua, Công ty CP Dịch vụ Hàng hải Tân Cảng đã có bước chuyển mình quan trọng để khẳng định năng lực kinh doanh độc lập; từng bước đầu tư, nâng cao năng lực đúng hướng để từ đội tàu lai thường và ca nô lạc hậu của ngày đầu thành lập, đến nay Công ty đã sở hữu đội tàu lai Azimuth hiện đại, công suất lớn hàng đầu Việt Nam.





Với địa bàn hoạt động rộng khắp tại các cụm cảng khu vực TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa và các cảng khu vực phía Nam, trong suốt 10 năm, DVHH đã lai dắt, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho gần 120.000 lượt tàu biển (tương đương 240.000 lượt tàu lai) và các loại tàu kinh tế khác cập rời các khu vực cảng, Công ty cũng cung cấp nhiều dịch vụ đa dạng khác như: dịch vụ lai dắt tàu dầu, tàu khách, giàn khoan, du thuyền, các pông tông chở hàng siêu trường, siêu trọng; hỗ trợ hạ thủy các phương tiện thủy đóng mới như tàu, phà tại các nhà máy đóng tàu của Việt Nam, đưa lên tàu mẹ để vận chuyển đi nước ngoài; chữa cháy trên sông, trên biển và thực hiện thành công hơn 300 vụ cứu hộ hàng hải.



Bên cạnh đó, đội tàu lai Azimuth hiện đại của DVHH đã lai dắt, hỗ trợ các loại tàu quân sự ra vào các khu vực cảng, đặc biệt đã thực hiện thành công nhiệm vụ lai dắt các tàu ngầm lớp kilo đầu tiên của Việt Nam cập cảng Cam Ranh, đảm bảo bí mật, an toàn tuyệt đối.



Kết quả đạt được 10 năm qua đã khẳng định Công ty DVHH là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực lai dắt, cứu hộ hàng hải, có chất lượng dịch vụ vượt trội, góp phần làm sáng thêm thương hiệu “Tân Cảng Sài Gòn” trong lĩnh vực phát triển kinh tế biển gắn với bảo đảm an ninh, quốc phòng.

-SNP-