Chúc mừng tập thể y, bác sỹ Trung Tâm Y Tế Tân Cảng nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-02

27/02/2020

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, ngày 27/2/2020, Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn đã gửi hoa và lời chúc mừng đến Trung Tâm Y Tế Tân Cảng - Cảng Cát Lái.

Năm 2019 tiếp tục là một năm thành công của TTYT TCSG, Trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị, thực hiện tốt công tác khám sức khỏe định kỳ, chữa bệnh, đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ, công nhân viên chiến sỹ của Tổng công ty, góp phần vào những thành tựu mà Tổng công ty đạt được. Đồng thời, Trung tâm vẫn duy trì hoạt động khám chữa bệnh phục vụ các đối tượng có thẻ BHYT và đối tượng chính sách, nhân dân trên địa bàn, xây dựng hình ảnh đẹp về người Thầy thuốc nhân dân.

Trung tâm Y tế Tân Cảng tổ chức Tọa đàm Quy tắc ứng xử 2019- Trao nụ cười, nhận niềm tin
Trung tâm Y tế Tân Cảng tổ chức Tọa đàm Quy tắc ứng xử 2019- Trao nụ cười, nhận niềm tin

Đến nay Trung tâm y tế Tân Cảng đã được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế mới, hiện đại như: máy X quang kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, máy xét nghiệm huyết đồ-sinh hóa tự động, máy siêu âm kết hợp điện xung, máy XQ kỹ thuật số, máy nội soi tiêu hóa, nội soi tai mũi họng, điện tim hệ thống điều trị vật lý trị liệu, phục hồi chức năng đồng bộ, phòng nha khoa với các trang bị và kỹ thuật tiên tiến… cùng với việc áp dụng hệ thống phần mềm hiện đại để quản lý, khám, điều trị. Bên cạnh đó, tập thể cán bộ CNV TTYT Tân Cảng không ngừng nâng cao về năng lực chuyên môn, mỗi cán bộ, y bác sĩ TTYT  luôn  chú trọng xây dựng uy tín, hình ảnh người thầy thuốc như mẹ hiền. Mục tiêu mà đội ngũ cán bộ, y bác sĩ toàn Trung tâm đang hướng tới là “Chất lượng, an toàn, hiệu quả và sự hài lòng của người bệnh”, tiếp tục xây dựng Trung tâm y tế Tân Cảng trở thành điểm đến, nơi khám chữa bệnh uy tín, chất lượng hàng đầu trong khu vực, bảo đảm khám chữa bệnh cho 100% cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động (CB, NV, CS, NLĐ) trong toàn Tổng công ty, các đối tượng có thẻ BHYT và đối tượng chính sách, nhân dân trên địa bàn.


Phối hợp tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện 

Đặc biệt, trong giai đoạn đầu năm 2020, dịch SARS Covid 2 bùng phát mạnh mẽ, có nguy cơ ảnh hưởng đến vấn đề an toàn, sức khỏe của người lao động, cũng như tình hình sản xuất kinh doanh của toàn đơn vị, Trung tâm Y tế với vai trò là đơn vị đi đầu đã nhanh chóng, kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch, thực hiện  thành lập khu vực cách ly và sẵn sàng nhận bệnh nhân cần cách ly khi nghi ngờ nhiễm nCoV; dán poster tại các khu vực đông người; phát hơn 10 nghìn tờ rơi, cẩm nang phòng chống dịch đến tận tay người lao động và khách hàng; dán hướng dẫn cách đeo khẩu trang và cách rửa tay đúng cách mỗi loại được hơn 10 nghìn tờ ở những nơi tập trung đông người, cổng ra vào đơn vị; tiến hành cách ly, sàng lọc, theo dõi, chăm sóc sức khỏe, kịp thời phân loại và chuyển lên tuyến trên điều trị đối với các đồng chí có biểu hiện sốt, ho chưa rõ nguyên nhân; bố trí chậu, vòi nước rửa tay (500 chai) cùng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (100 chai), phát hơn 20 nghìn chiếc khẩu trang y tế cho cán bộ, nhân viên toàn TCT và khách hàng đến làm việc. Duy trì đầy đủ, nghiêm túc công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng dịch. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương trong việc theo dõi, sẵn sàng xử lý tình huống nếu dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. 

Các hoạt động phòng chống dịch SARS-COVID 2
Các hoạt động phòng chống dịch SARS-COVID 2

Với ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong quân nhân và văn hóa doanh nghiệp cùng phong cách làm việc cởi mở, thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm cao, luôn hết mình vì người bệnh, kiên trì sáng tạo, đổi mới, hoàn thiện quy trình thực hiện dịch vụ đã góp phần xây dựng nên thương hiệu Trung tâm Y tế Tân cảng. Phong cách ấy đã khẳng định thêm giá trị đặc sắc văn hóa doanh nghiệp rất riêng của Tân cảng Sài Gòn “chuyên nghiệp, trách nhiệm, nghĩa tình”, cho dù ở bất cứ công việc hay ngành nghề nào. 

(TCSG)