Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng triển khai tuyến sà lan đầu tiên đến cảng thủy nội địa Hoàng Anh - Lokaport

25/02/2020

Ngày 25/02/2020, đã diễn ra Lễ khai trương đón chuyến sà lan vận chuyển container đầu tiên của Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng cập cảng Thủy nội địa Hoàng Anh - Lokaport.

Sau khi Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng – đơn vị thành viên của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn triển khai tuyến dịch vụ sà lan tại cảng nội địa Dabaco Tân Chi – Lokaport đã trở thành điểm kết nối tiếp theo trên hành trình của tuyến vận tải container đường thủy Bắc - Nam của Tân Cảng Sài Gòn. Cảng thủy nội địa Hoàng Anh - Lokaport với tổng diện tích đến 6,8 ha, công suất dự kiến hàng năm cho giai đoạn 1 là 20.000 TEUs cont và 1.000.000 tấn hàng hóa.

Toàn cảnh cảng Thủy nội địa Hoàng Anh - Lokaport
Toàn cảnh cảng Thủy nội địa Hoàng Anh - Lokaport

Trong giai đoạn đầu, Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng hợp tác đầu tư trang thiết bị khai thác cùng với cảng Lokaport bao gồm 05 sà lan 74/96 Teus chuyên vận chuyển container với tần suất cố định 08 chuyến/tuần và 02 sà lan có tải trọng 1.200 tấn để chở hàng bách hóa, sắt thép, thiết bị, giấy, thức ăn gia súc và mặt hàng nguyên liệu cho các nhà máy Bắc Ninh, Bắc Giang. Tập trung vận chuyển hàng hóa nội địa và hàng hóa XNK từ các khu kinh tế trọng điểm phía Bắc như: Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên… đến cụm cảng Hải Phòng (15 cảng), trọng tâm là hệ thống các cơ sở của Tân Cảng Sài Gòn như Tân Cảng - 128, Tân Cảng - 189, Tân Cảng - HICT và ngược lại. 



Lễ khai trương đón chuyến sà lan vận chuyển container đầu tiên của Vận tải thủy Tân Cảng
Lễ khai trương đón chuyến sà lan vận chuyển container đầu tiên của Vận tải thủy Tân Cảng 

Với đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm cũng như trang thiết bị sà lan hiện đại nhất, công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng sẽ tăng sản lượng vận chuyển tuyến Bắc Ninh – Hải Dương dự kiến 280 TEUs/tuần đạt 80% tổng sản lượng song song việc đảm bảo chất lượng dịch vụ mang lại sự hài lòng cho khách hàng và giúp giảm tải áp lực cho giao thông đường bộ, cũng như tối ưu hóa chi phí và quá trình vận chuyển, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh Hải Dương cũng như khu vực miền Bắc.

(TCSG)