Công Ty Tân Cảng Sài Gòn đạt giải " Top Trade Services 2007 "

05/03/2008

Sáng 6/1/2008, Công ty Tân Cảng Sài Gòn và 107 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ đã được trao giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007”.

Sáng 6/1/2008, Công ty Tân Cảng Sài Gòn và 107 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại dịch vụ đã được trao giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007”. Đến dự lễ trao giải thưởng có Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh cùng nhiều lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và Hà Nội.
Qua 3 vòng xét chọn, từ 391 hồ sơ của các doanh nghiệp do các Sở Du lịch, Thương Mại, Công nghiệp và các Hiệp hội ngành hàng đề cử, Ban tổ chức giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007” đã quyết định trao giải cho 108 doanh nghiệp. Đây là những doanh nghiệp tiêu biểu, hoạt động trong 11 lĩnh vực Thương mại Dịch vụ mà Việt Nam cam kết thực hiện khi gia nhập WTO, đã có những đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước nói chung và ngành thương mại dịch vụ nói riêng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Danh Vĩnh - Trưởng Ban tổ chức giải - nhấn mạnh, phát triển Thương mại Dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang Thương mại Dịch vụ, Công nghiệp, là tiền đề vững chắc cho sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhất là trong giai đoạn hiện nay. Năm 2007 là năm đầu tiên nước ta thực hiện các cam kết gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Việc tổ chức, bình chọn và trao giải lần này có ý nghĩa động viên, tôn vinh kịp thời các DN tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực Thương mại Dịch vụ vượt lên khó khăn, tận dụng tốt cơ hội cũng như vượt qua được những thách thức để phát triển bền vững trong những năm tới, khi nước ta đang hội nhập ngày càng sâu rộng với kinh tế khu vực và thế giới.
Ông Bùi Đức Khiêm - Tổng Biên tập Báo Thương Mại – Phó ban tổ chức (Thường trực) khẳng định, giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007” là một trong những sự kiện quan trọng của Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 1 năm ngày Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới WTO (11/1/2007 – 11/1/2008). Báo Thương Mại – cơ quan thường trực tổ chức giải sẽ cố gắng duy trì để giải thưởng “Thương mại Dịch vụ - Top Trade Services 2007” được tổ chức thường niên và trở thành một giải thưởng uy tín đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cả nước.