Công Ty Tân Cảng Sài Gòn thành lập Phòng Công Nghệ Thông Tin

05/03/2008

Công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa thành lập Phòng Công Nghệ Thông Tin trực thuộc Ban Giám đốc Công ty vào ngày 2/10 vừa qua.

Nhằm đẩy mạnh áp dụng thành tựu công nghệ thông tin vào quản lý, khai thác cảng, Công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa thành lập Phòng Công Nghệ Thông Tin trực thuộc Ban Giám đốc Công ty vào ngày 2/10 vừa qua. Tiền thân của Phòng Công nghệ thông tin là Đội Vi Tính Tổng Hợp trực thuộc Trung Tâm Điều Độ. Phòng CNTT ra đời theo chính sách đầu tư CNTT của Ban Giám Đốc Công ty là một nhu cầu thiết yếu nhằm ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao vào các hoạt động khai thác cảng.

Với đội ngũ nhân sự có trình độ và kinh nghiệm trong khai thác cảng, Phòng CNTT có đầy đủ các đội chuyên về phần mềm, phần cứng và quản trị mạng. Bên cạnh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của hãng tàu, khách hàng, Phòng CNTT phối hợp với các xí nghiệp, phòng thuộc Công ty Tân Cảng Sài Gòn bắt đầu làm việc từ tháng 9/2006 với 3 tập đoàn tư vấn CNTT hàng đầu thế giới về vận tải biển gồm Navis, KL-Net và Total Soft Bank nhằm phát triển hệ thống quản lý cảng, nâng cao năng suất và chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng để Cảng Cát Lái và các cơ sở khác của Công ty Tân Cảng Sài Gòn đạt tiêu chuẩn quốc tế và chuyên nghiệp.

Hiện Phòng MKT và Phòng CNTT Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang hoàn tất nghiên cứu dự án và chuẩn bị đưa vào hoạt động thử nghiệm hệ thống cung cấp thông tin dịch vụ cảng qua điện thoại di động dự kiến vào giữa tháng 11/2006. Dự án này sẽ cung cấp cho khách hàng tất cả các thông tin cần thiết về dịch vụ cảng mà không cần phải đến cảng hoặc điện thoại. Xin vui lòng thường xuyên truy cập trang web của Công ty Tân Cảng Sài Gòn để biết thêm chi tiết