Đoàn Bộ Giao Thông & Truyền Thông ĐàI Loan và Hãng tàu Yang Ming

17/09/2012

Sáng ngày 13/09/2012, Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn (Tcty TCSG) vinh dự đón đoàn Bộ Giao Thông Vận Tải & Truyền Thông Đài Loan do ông Chi Wen Jong – Vụ trưởng – và Hãng Tàu Yang Ming đến thăm, tìm hiểu tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tại Cảng Cát Lái và Tân Cảng Cái Mép; đồng thời tìm cơ hội hợp tác cùng Tcty TCSG trong lĩnh vực giao thông vận tải hàng hoá và dịch vụ logistics..

Tại buổi tiếp, đại diện Ban Tổng Giám Đốc Tcty TCSG – ông Trần Khánh Hoàng đã giới thiệu những thành tựu kinh tế xã hội mà Tcty TCSG đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định mối quan hệ hợp tác bền vững, chặt chẽ giữa Tcty TCSG với các doanh nghiệp Đài Loan như khách hàng xuất nhập khẩu: Tex hong, Formosa, Shirnk Mark… và các hãng tàu: Waihai – Yang Ming – TS Line – Evergreen đã đồng hành cùng Tcty TCSG trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó đoàn cũng được ông Bùi Văn Quỳ - giám đốc Marketing Tcty TCSG giới thiệu sơ lược hệ thống kết nối logistics trong và ngoài nước của Tcty TCSG.



Ông Chi Wen Jong đã đánh giá cao thành tựu của Tcty TCSG trong việc khai thác dịch vụ cảng biển tại Cảng Tân Cảng – Cát Lái và Tân Cảng – Cái Mép; và hệ thống kết nối các cơ sở logistics từ Bắc -  Nam và quốc tế của Tcty TCSG. Đồng thời ông Chi Wen Jong cũng chia sẽ kinh nghiệp điều hành hoạt động của 05 “khu vưc thương mại tự do” tại Đài Loan, và khuyến khích Tcty TCSG sẽ là đầu tàu trong việc thực hiện và phát triển “Khu vực thương mại tự do” nhằm giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc giao thương, thông quan hàng hoá và đặc biệt là thúc đẩy nền kinh tế trong khu vực phát triển.



Tại buổi tiếp, hai bên mong muốn trong thời gian tới đoàn sẽ được đón tiếp ban lãnh đạo Tcty TCSG tới thăm và tìm hiểu hoạt động thưc tế tại “khu vực  thương mại tự do” – Đài Loan.