Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty TCSG

17/10/2008

Ngày 15/10/2008, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu cùng với lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải; Cục Hàng hải Việt Nam; Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 15/10/2008, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Công ty TCSG. Đoàn công tác gồm lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải; Cục Hàng hải Việt Nam; Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh.Tham gia đón tiếp Đoàn công tác, có đồng chí Phó đô đốc Trần Thanh Huyền – Chính ủy Quân chủng Hải quân, cùng các đồng chí trong Đảng ủy – BTGĐ Công ty và trưởng các cơ quan, đơn vị trong Cảng.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và Đoàn công tác đã thăm quan Cảng Tân Cảng – Cát Lái. Sau khi tham quan Cảng Cát Lái, Đoàn đã về làm việc tại Tân Cảng. Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Nghiêm – TGĐ Công ty đã báo cáo với Phó Thủ tướng và Đoàn công tác về quá trình thành và phát triển của Công ty; các dự án đầu tư phát triển cảng và các ICD, những giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đầu tư trang thiết bị xếp dỡ và hệ thống phần mềm quản lý khai thác cảng hiện đại. Tại buổi làm việc, đồng chí TGĐ cũng đã nêu lên những định hướng cho ngành khai thác cảng biển nói chung và Cty TCSG nói riêng nhằm duy trì tốc độ phát triển bền vững, đủ sức cạnh tranh với các nhà khai thác cảng trong khu vực và thế giới. Những chuẩn bị của Công ty Tân Cảng Sài Gòn để đưa Cảng nước sâu Tân Cảng - Cái mép vào họat động vào năm 2009. Đồng chí cũng đề xuất và bày tỏ mong muốn Chính phủ, các Bộ ngành và UBND TP HCM quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện mở rộng Cảng Cát Lái, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án cơ sở hạ tầng giao thông kết nối cảng và luồng dẫn tới Cảng như dự án mở rộng đường Liên tỉnh lộ 25B, dự án xây dựng tuyến quốc lộ 51B và tuyến đường sắt Vũng Tàu-Biên Hòa có nhánh kết nối với cảng Cái mép và ICD Long bình của Tân cảng, nhanh chóng triển khai việc nạo vét tuyến luồng trên sông Thị Vải dẫn tới cụm Cảng Thị Vải- Cái Mép.

Phát biểu trong buổi gặp, lãnh đạo Bộ GTVT và TP. HCM đã khẳng định những đóng góp quan trọng của Công ty TCSG đối với việc đảm bảo luân chuyển hàng hóa từ Việt nam tới các nước trên thế giới, góp phần đắc lực vào quá trình hội nhập và phát triển của nền kinh tế quốc dân và tăng cường tiềm lực an ninh – quốc phòng, phát triển kinh tế – văn hóa – xã hội. Các đồng chí cũng khẳng định quyết tâm của lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh đạo TP. HCM trong việc ủng hộ và tạo cơ chế thuận lợi nhất cho TCSG không ngừng phát triển bền vững, mở rộng quy mô, chiều sâu hoạt động quản lý khai thác Cảng.

Phó đô đốc Trần Thanh Huyền, Chính ủy Quân chủng đã thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với Quân chủng Hải quân, trong đó có Công ty TCSG.

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo Công ty và cán bộ, CNV, CS trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu Cty TCSG trong gần 20 năm qua. Đồng chí đã khẳng định, TCSG có một vai trò và những đóng góp hết sức quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc dân, nhất là đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và để có được thành công như hôm nay,lãnh đạo Công ty TSCG đã có những chủ trương và định hướng đúng đắn trong chiến lược phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, không ngừng đầu tư hiện đại hóa công nghệ quản lý khai thác Cảng và trong chiến lược đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chất lượng cao của TCSG. Trên cơ sở đó, TCSG đã xây dựng được đội ngũ CB, CNV trí tuệ, tâm huyết, dám nghĩ dám làm, có tinh thần làm chủ tập thể cao, đặc biệt đã quán triệt và cụ thể hóa quan điểm kết hợp kinh tế với quốc phòng-an ninh.

Đồng chí khen ngợi tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên, tinh thần tự lực tự cường của CB, CNV công ty . Đặc biệt, TCSG đã vận dụng tốt sức mạnh Quân đội đó là “Ý chí quyết thắng, tổ chức chặt chẽ, tính kỷ luật, tính thích nghi cao và linh họat trong tác chiến, giỏi dân vận” của “Bộ đội cụ Hồ” đã được vận dụng khéo léo trong tổ chức, triển khai nhiệm vụ, triết lý kinh doanh và xây dựng thương hiệu của Công ty TCSG, nhờ vậy luôn nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của các hãng tàu, khách hàng trong và ngoài nước. Đồng chí Phó Thủ tướng nhận định rằng những kiến nghị đề xuất của TCSG không chỉ bảo đảm cho sự phát triển bền vững của Công ty mà còn có ảnh hưởng sâu sắc đến sư phát triển của nền kinh tế, cũng như uy tín và khả năng hội nhập sâu rộng của Việt Nam trong nền kinh tế quốc tế, do đó chính phủ sẽ có những chỉ đạo trực tiếp, cụ thể từng nội dung cho các Bộ của Chính phủ, UBND Tp Hồ Chi Minh với tinh thần: nhanh chóng, quyết liệt, dứt điểm. Chính phủ sẽ xem xét để đưa một số nội dung vào công trình trọng điểm quốc gia.

Chuyến thăm của Đoàn công tác Chính phủ và Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với ngành khai thác cảng biển Việt Nam nói chung và đối với Công ty TCSG nói riêng.