Đón tàu mẹ lớn nhất khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc
17/04/2019
Ngày 17/04/2019, Cảng Container Quốc Tế Hải Phòng (HICT) thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đón chuyến tàu mẹ Nagoya Express sức chở 8.600 TEU xuyên Thái Bình Dương đi trực tiếp Hoa kỳ và Canada. Đây là chuyến tàu mẹ lớn nhất đầu tiên cập cảng phía Bắc.
Nagoya Express sức chở 8.600 TEU của hãng tàu Hapag Lloyd ( CH LB Đức) khai thác trên tuyến dịch vụ PN2. Đây là một trong những tàu container lớn do Liên minh THE ALLIANCE giữa ba hãng tàu Hapag Lloyd (Đức), Ocean Network Express (Nhật Bản), Yang Ming (Đài Loan) chính thức đưa vào khai thác thường xuyên tại cảng HICT, phục vụ cho tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương kết nối trực tiếp từ Hải Phòng với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ & Canada.
Tàu Nagoya Express có tải trọng trên 100,000 tấn, với sức chở 8.600 TEU (container 20 feet), chiều dài 335m là một trong những tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng khu vực phía Bắc.
Cảng Công-Ten-Nơ Quốc tế Hải Phòng (HICT) - liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wanhai (Đài Loan) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngay 13/05/2018 - là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc với 2 bến cảng container dài 750 m, luồng tàu đạt độ sâu 14m, vũng quay tàu rộng 660m, độ sâu trước bến đạt 16m. Các thiết bị của cảng được đầu tư mới đồng bộ bao gồm 8 cẩu bờ STS lớn nhất Việt nam, 24 cẩu bãi eRTG, 2 cẩu xoay cố định tại bến sà lan, cùng hệ thống quản lý, khai thác cảng TOPS-Expert và hệ thống cảng điện tử E-PORT, eDO. Cảng HICT có thể tiếp nhận tàu container sức chở lên đến 14.000 TEU (160.000 DWT), sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.
Hiện tại, HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 2 tuyến dịch vụ đi các nước trong khu vực nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để thông quan hàng hóa nhanh chóng được các Hãng tàu, khách hàng đánh giá cao.
Trong thời gian rất ngắn tới đây, Cảng HICT sẽ tiếp tục đón các tàu có tải trọng lớn hơn kết nối trực tiếp Hải Phòng tới bờ Tây & bờ Đông Hoa Kỳ, Châu Âu, Ấn Độ, Địa Trung Hải, ghi dấu ấn của một cảng trung chuyển quốc tế tại Miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.
(TCSG)
Tàu Nagoya Express có tải trọng trên 100,000 tấn, với sức chở 8.600 TEU (container 20 feet), chiều dài 335m là một trong những tàu container lớn nhất từ trước đến nay cập cảng khu vực phía Bắc.
Cảng Công-Ten-Nơ Quốc tế Hải Phòng (HICT) - liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với hãng tàu MOL (Nhật Bản), hãng tàu Wanhai (Đài Loan) và tập đoàn Itochu (Nhật Bản), bắt đầu đi vào khai thác từ ngay 13/05/2018 - là cảng nước sâu đầu tiên của khu vực kinh tế trọng điểm phía Bắc với 2 bến cảng container dài 750 m, luồng tàu đạt độ sâu 14m, vũng quay tàu rộng 660m, độ sâu trước bến đạt 16m. Các thiết bị của cảng được đầu tư mới đồng bộ bao gồm 8 cẩu bờ STS lớn nhất Việt nam, 24 cẩu bãi eRTG, 2 cẩu xoay cố định tại bến sà lan, cùng hệ thống quản lý, khai thác cảng TOPS-Expert và hệ thống cảng điện tử E-PORT, eDO. Cảng HICT có thể tiếp nhận tàu container sức chở lên đến 14.000 TEU (160.000 DWT), sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm.
Hiện tại, HICT đang tiếp nhận 6 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó 2 tuyến dịch vụ xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến dịch vụ đi Ấn Độ và 2 tuyến dịch vụ đi các nước trong khu vực nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, phối hợp tốt với các cơ quan chức năng để thông quan hàng hóa nhanh chóng được các Hãng tàu, khách hàng đánh giá cao.
Trong thời gian rất ngắn tới đây, Cảng HICT sẽ tiếp tục đón các tàu có tải trọng lớn hơn kết nối trực tiếp Hải Phòng tới bờ Tây & bờ Đông Hoa Kỳ, Châu Âu, Ấn Độ, Địa Trung Hải, ghi dấu ấn của một cảng trung chuyển quốc tế tại Miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và trên thế giới.
(TCSG)