Giải pháp vận chuyển hàng lạnh của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại hội thảo Vietfish 2011

01/07/2011

Từ ngày 28/06 đến ngày 30/06, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2011 (Vietfish 2011), nơi hội tụ hơn 130 doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm phong phú với 300 gian hàng đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Từ ngày 28/06 đến ngày 30/06, Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2011 (Vietfish 2011), nơi hội tụ hơn 130 doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm phong phú với 300 gian hàng đã được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Tham dự lễ khai mạc có sự tham gia của ông Lương Lê Phương – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, bà Nguyễn Thị Hồng Minh - Nguyên Thứ trưởng bộ Thủy sản, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ông Jos Schellaars – Tổng Lãnh sự quán Hà Lan, ông Abhay Thaku – Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ, ông Kiell Arme Nielsa - Tham tán Thương mại Na Uy, cùng đại diện của các lãnh sự quán Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp, Phillipin, Ý và các doanh nghiệp tham dự triển lãm. Trong diễn văn khai mạc hội chợ, ông Lương Lê Phương – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – đã nhấn mạnh vai trò của ngành xuất khẩu thủy sản Việt Nam đối với sự phát triển của kinh tế đất nước. Hiện nay Việt Nam là một trong ba nước đứng đầu thế giới về xuất khẩu thủy sản với kim ngạch xuất khẩu 2010 đạt 11,2 triệu tấn, tương đương 5 tỷ USD. Hội chợ lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ các khách hàng và đối tác tiềm năng. Cũng tại lễ khai mạc, 49 doanh nghiệp thủy sản đã được Bộ Công thương trao tặng bằng khen cho thành tựu phát triển bền vững và uy tín. 25 cá nhân và doanh nghiệp đã tham gia quyên góp gần 2,4 tỷ đồng để hỗ trợ các ngư dân tại quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Ông Lương Lê Phương – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu khai mạc
 Ông Lương Lê Phương – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & PTNT phát biểu khai mạc hội chợ Vietfish 2011

Chụp ảnh kỉ niệm
Đại diện các doanh nghiệp thủy sản đã được Bộ Công thương trao tặng bằng khen

 Các đại biểu cắt băng khai mạc
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ Vietfish 2011

Tham gia hội chợ Vietfish năm nay, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã đóng góp một gương mặt nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh khai thác cảng biển và dịch vụ logistics. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, trao đổi thông tin, Tổng Công ty cũng đã tổ chức hội thảo “Giải pháp vận chuyển hàng lạnh từ Đồng bằng sông Cửu Long tới các cảng khu vực Cái Mép, và Thành phố Hồ Chí Minh” nhằm cung cấp cho khách hàng thông tin về tuyến vận tải sà lan và các dịch vụ logistics giúp giảm thiểu thời gian, chi phí vận chuyển, và đảm bảo chất lượng hàng hóa. Cuộc hội thảo đã thu hút được gần 100 đại diện từ các doanh nghiệp thủy sản, hãng tàu, và forwarder đến tham dự, trao đổi thông tin.

MC hội thảo
Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hội thảo tại hội chợ Vietfish 2011

Tại hội thảo, đại diện Tổng Công ty cũng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi liên quan đến tuyến vận tải sà lan Đồng bằng sông Cửu Long – Cát Lái – Cái Mép cũng như phân định trách nhiệm và các biện pháp hỗ trợ khách hàng xuất nhập khẩu hàng lạnh. Bằng việc tổ chức hội thảo này, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang ngày càng hoàn thiện giải pháp chuỗi cung ứng trọn gói để khẳng định vị thế và vai trò của nhà khai thác cảng biển hàng đầu Việt Nam cũng như thực hiện thành công chủ trương “Năm khách hàng 2011” đã đề ra.