Hội nghị lần II giữa lãnh đạo công ty Tân Cảng Sài Gòn và trưởng đại diện, tổng giám đốc các hãng tàu/ đại lý hãng tàu tại Tp Hồ Chí Minh

03/09/2008

4 nội dung chính được trao đổi và thảo luận bao gồm: tình hình sản xuất tại Cảng TCCL sau hơn ba tháng triển khai những giải pháp đã kết luận trong hội nghị lần trước, hiệu quả của TOPX trong việc tăng năng suất giải phóng tàu

Ngày 26-8-2008, tại hội trường lớn Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã diễn ra Hội nghị lần II giữa lãnh đạo Công ty với các Đại diện Hãng tàu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Nghiêm đã chủ trì hội nghị.

Hội nghị lần thứ nhất diễn ra vào ngày 07/05/2008 khi Cảng Cát Lái đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn của vấn đề kẹt cảng. Hội nghị lần thứ nhất đã đưa ra những giải pháp quan trọng nhằm giải quyết những bế tắc khó khăn cho họat động khai thác cảng thời gian đó. Trong diễn văn phát biểu khai mạc hội nghị lần II, đồng chí Tổng Giám Đốc đã trân thành cám ơn sự đồng lòng, chung sức của các Hãng tàu đã cùng công ty Tân Cảng vượt qua những khó khăn trở ngại để bình ổn tình hình trong thời gian ngắn. Tại hội nghị lần này, có 4 nội dung chính được trao đổi và thảo luận bao gồm: tình hình sản xuất tại Cảng Cát Lái sau hơn ba tháng triển khai những giải pháp đã kết luận trong hội nghị lần trước, hiệu quả của TOPX trong việc tăng năng suất giải phóng tàu, giảm thời gian tàu chờ cầu và giảm thời gian giao nhận tại bãi; những chính sách mà công ty Tân Cảng Sài Gòn sẽ áp dụng trong thời gian tới; tình hình đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị tại cảng Cát Lái, dự án cảng Cái Mép giai đọan I và tiềm năng cơ hội hợp tác tại ICD Long Bình, cảng Nam Đồ Sơn, ICD Tân Cảng 128. Đặc biệt, Hội nghị đã sôi nổi trao đổi các ý kiến đề xuất của Đại diện hãng tàu gửi về trước cuộc họp và cả những đề nghị ngay tại cuộc họp. Các ý kiến và đề xuất của Đại diện các hãng tàu chủ yếu tập trung vào ảnh hưởng của việc xây cầu Phú Mỹ đến việc khai thác của Cảng Cát Lái, các vấn đề liên quan đến chất lượng dịch vụ container lạnh và các thông tin cập nhật về Cảng Cái Mép- Giai đọan I.

Các đại diện Hãng tàu đánh giá cao những nỗ lực của Công ty Tân Cảng Sài Gòn trong việc giải quyết vấn đề kẹt cảng và bình ổn sản xuất chỉ 02 tuần sau khi áp dụng chương trình quản lý cảng mới (TOPX). Các đại diện hãng tàu cũng rất phấn khởi trước năng suất giải phóng tàu ngày càng tăng tại Cảng Cát Lái trong thời gian gần đây. Trong tuần 34 (từ 18-28/8/2008), năng suất giải phóng tàu trung bình tại Cát Lái tính theo năng suất net là 45.2 moves/vh- là năng suất net trung bình cao nhất có được từ trước tới nay.

Với sự cầu thị và tôn trọng, công ty Tân Cảng luôn coi trọng các ý kiến đóng góp của các đại diện hãng tàu nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cảng. Kết luận của hội nghị sẽ là những định hướng cho các chính sách và chủ trương của cảng từ nay đến hết năm 2008 và những năm tiếp theo.