Hội nghị Tổng kết nâng cao CLDV năm 2018 – kế hoạch NCCLDV năm 2019 của TCT TCSG

15/03/2019

Sáng ngày 12 tháng 03 năm 2019, tại Hội trường cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ (NCCLDV) năm 2018 và Triển khai Kế hoạch NCCLDV năm 2019.

Nhằm thực hiện mục tiêu năm 2019: “Nâng cao năng lực cạnh tranh; mở rộng đầu tư; kinh doanh hiệu quả; phát triển bền vững”; trong đó, chú trọng các giải pháp tăng cường cải cách, hiện đại hóa; tăng tính kết nối hệ thống; đảm bảo CLDV đồng nhất giữa các khu vực, các loại dịch vụ, sáng ngày 12 tháng 03 năm 2019, tại Hội trường cảng Cát Lái, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Hội nghị Tổng kết chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ (NCCLDV) năm 2018 và Triển khai Kế hoạch NCCLDV năm 2019. Hội nghị do đồng chí Thượng tá Nguyễn Năng Toàn – Phó TGĐ TCT TCSG chủ trì cùng sự tham dự của hơn 200 đại biểu là đại diện công tác NCCLDV  các đơn vị. Hội nghị triển khai trực tuyến từ điểm cầu Cát Lái kết nối với các Văn phòng của Tổng Công ty trên cả nước. Đây là lần đầu tiên Hội nghị triển khai theo hình thức này với mục tiêu nhiều đại diện của các đầu mối nắm được các kết quả và chủ trương chính về công tác NCCLDV, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.
Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Phó TGĐ Nguyễn Năng Toàn đánh giá cao những kết quả thành công TCT đã đạt được trong năm 2018 đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, CNV, NLĐ toàn TCT quán triệt và triển khai đồng bộ, triệt để, thành công các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ năm 2019. 

Phó TGĐ Nguyễn Năng Toàn khai mạc Hội nghị
Phó TGĐ Nguyễn Năng Toàn khai mạc Hội nghị

Hội nghị đã đưa ra 08 kết quả nổi bật trong công tác nâng cao CLDV năm 2018 của Tổng Công ty đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế trong dịch vụ của TCSG trong năm qua. Các kết quả nội bật của năm 2018 gồm có: 1. Hoàn tất “Đề án hiện đại hóa thủ tục giao nhận hàng hóa”, đưa hình ảnh cảng Tân cảng Cát Lái trở thành cảng đầu tiên và duy nhất của Việt Nam triển khai thành công hệ thống “cảng điện tử” (ePort), ngang tầm với các cảng lớn, hiện đại trên thế giới; 2. Đưa cảng HICT – cảng nước sâu đầu tiên tại khu vực Miền Bắc có thể tiếp nhận tàu 10 vạn DWT vào hoạt động đúng tiến độ với CLDV ngang bằng cảng Cát Lái ngay từ những chuyến tàu đầu tiên; 3.Thường xuyên giám sát và đảm bảo duy trì các chỉ số CLDV tại các cơ sở  trong toàn hệ thống theo đúng cam kết với khách hàng; Cảng TCIT lập kỷ lục về NSGPT trong ngành khai thác cảng biển Việt Nam; 4.Mở rộng, đa dạng hóa và từng bước hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ Logistics mang thương hiệu SNP trên cở sở tăng cường kết nối hệ thống; 5.Từng bước hợp lý hóa các khâu dịch vụ vận tải biển nội địa; đa dạng hóa các dịch vụ biển đảo; 6. Văn hóa “Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng” tiếp tục được lan tỏa mạnh mẽ; 7. Đạt nhiều thành tựu mới trong ứng dụng CNTT; nâng cao chất lượng quản trị, kết nối hệ thống, cải cách hành chính; 8.Nâng tầm quan hệ đối tác với các hãng tàu, khách hàng, các cơ quan quản lý nhà nước liên quan trong tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nâng cao CLDV phục vụ khách hàng.

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã đề ra Phương hướng, mục tiêu và 5 chuyên đề trọng tâm thực hiện trong năm 2019: 1. Hiện đại hóa các quy trình, thủ tục giao nhận hàng hóa áp dụng các thành tựu CMCN 4.0; 2. Tăng hiệu quả khai thác cảng Cát Lái, quản trị sâu hơn về CLDV các cơ sở cảng khác, tăng cường kết nối các cảng trong hệ thống; 3. Tăng cường quản trị CLDV Logistics, vận tải, dịch vụ biển; 4. Tập trung cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền thực hành quy tắc VHƯX với khách hàng; 5. Tăng cường hợp tác với các khách hàng, đối tác và các cơ quan quản lý nhà nước liên quan.

Tại hội nghị, trong phần thảo luận, các đại biểu đã trình bài các giải pháp về xây dựng hệ sinh thái SNP, xây dựng chiến lược ngành CNTT, quản trị tốt CLDV, tiếp tục hoàn thiện và phát triển mạnh các gói dịch vụ chuỗi dịch vụ hiện hữu mang thương hiệu SNP, áp dụng quy trình lấy ý kiến phản hồi về CLDV qua hình thức điện tử, ban hành quy định sử dụng chữ ký điện tử toàn hệ thống, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Hữu quan tham mưu các giải pháp cải cách hành chính đơn giản hóa thủ tục cho khách hàng, giải quyết các vướng mắc tồn đọng.

Chụp ảnh kỉ niệm các cá nhân, tập thể được khen thường

Kết thúc hội nghị, có 40 tập thể và 146 cá nhân được khen thưởng vì đã đạt những thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các nhóm giải pháp kế hoạch nâng cao CLDV năm 2018 của TCT TCSG.

Hội nghị “ Tổng kết nâng cao CLDV 2018” diễn ra thành công tốt đẹp, thông qua hội nghị này TCT TCSG sẽ triển khai mạnh mẽ các nội dung trọng điểm trong kế hoạch năm 2019, tăng cường hiệu quả SXKD và chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng, để thương hiệu “ Tân Cảng Sài Gòn” luôn là lựa chọn đầu tiên cho các khách hàng, hãng tàu  trong lĩnh vực dịch vụ Cảng, Logistics và các dịch vụ kinh tế Biển.

 (TCSG)