Hội thảo Khách hàng khu vực Bình Dương của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

15/06/2017

Ngày 15/06/2017, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức hội thảo khách hàng tại khu vực Bình Dương. Tới dự Hội nghị có các đồng chí trong ban Tổng giám đốc công ty, các đại diện lãnh đạo Cục Hải quan Bình Dương, Cái Mép, Hiệp Phước và Hải Quan CSG KV1 cùng với gần 300 khách hàng trên địa bàn khu vực Bình Dương, các đơn vị liên quan thuộc Tổng Công ty TCSG.

Hội Thảo nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa TCSG, các cơ quan hữu quan và các doanh nghiệp. Đây cũng là dịp lắng nghe nắm bắt ý kiến trao đổi thẳng thắn của khách hàng để từ đó Tổng công ty TCSG và cơ quan hữu quan có thể tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong thủ tục Hải Quan; đăng ký làm hành & thanh toán qua mạng eport và nâng cao chất lượng  dịch vụ.

Bình Dương là tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, luôn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển và thu hút vốn đầu tư nước ngoài (Trong quý 1 năm 2017, Bình Dương là tỉnh đứng thứ hai, với tổng vốn đăng ký là 1,39 triệu USD, chiếm 18,04% tổng vốn thu hút đầu tư của cả nước. Bình Dương đã và đang phát triển nhiều các khu công nghiệp lớn (28 khu công nghiệp), thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Đây cũng là nơi tập trung rất nhiều khách hàng lớn và các khách hàng tiềm năng của Tân Cảng. Bình Dương là địa phương có lượng hàng hóa lơn nhất thông qua các Cảng thuộc TCSG. Trong thời điểm Các cảng, các cơ sở ICD, kho bãi, dịch vụ logistics cạnh tranh ngày càng gay gắt, cơ sở hạ tầng kết nối Cảng thiếu đồng bộ nên dẫn đến nhiều khó khăn cho khách hàng trong  vận chuyển hàng hóa  giữa nhà máy/kho bãi với Cảng, việc tổ chức hội thảo khách hàng nhằm đưa các giải pháp kết nối hệ thống: vận tải thủy/ bộ; giải  pháp cung cấp chuỗi dịch vụ Logistics và các giải pháp, chính sách tăng cường lượng khách hàng giao nhận trực tiếp tại cảng Cái Mép, Hiệp Phước, sử dụng hệ thống kho bãi, ICD, các dịch vụ vận tải thủy, bộ, dịch vụ logistics của TCT TCSG.

T6_15_hoi_thao_khach_hang_Binh_Duong
Ban lãnh đạo TCT Tân Cảng Sài Gòn và Đại diện Hải Quan
đang trao đổi thông tin và giải đáp các thắc mắc của khách hàng


Hiện nay TCT TCSG với quy mô quản lý khai thác 1.000 xe đầu kéo container chuyên dụng, 200 xe tải nhỏ, 80 sà lan và hệ thống kho bãi, ICDs là đơn vị duy nhất có thể đưa ra các giải pháp logistics tối ưu nhất tạo tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho khách hàng dựa trên kết nối hệ thống. TCSG tự hào là đại lý Hải quan đạt chuẩn theo quy định của Tổng Cục Hải quan, đại lý hải quan đầu tiên được cục HQ TP HCM thí điểm triển khai mô hình đại lý hải quan điện tử một cửa đã và đang mang lại nhiều ưu đãi và tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp sản xuất uy tín trong và ngoài nước..  Hiện tại bên cạnh việc vận chuyển hàng hóa dịch vụ kết nối cảng Cát Lái, Cái Mép, Hiệp Phước với các khu vực kho, nhà máy tại khu kinh tế trọng điểm phía Nam và vùng Đồng Bằng Sông Cửu long, TCSG cũng đang triển khai mạnh mẽ các gói dịch vụ door to door kết nối từ Đồng Bằng Sông Cửu Long/khu kinh tế trọng điểm phía Nam tới Miền Trung và Miền Bắc, đặc biệt giải pháp kết hợp đường bộ- đường biển của TCSG được khách hàng đánh giá cao về hiệu quả  tiết kiệm chi phí với thời gian hợp lý. Tổng công ty cũng đã ký kết hợp tác toàn diện với Tổng cục đường sắt Việt Nam, tập đoàn Vingroup, Ngân hàng TMCP Quân đội để tới đây có các giải pháp Logistics kết hợp đường bộ/đường sắt và các giải pháp tài chính tối ưu nhất tạo tiện lợi cho khách hàng.
 
T6_15_hoi_thao_khach_hang_Binh_Duong

Thời gian qua, Tổng công ty TCSG đã triển khai thành công việc thanh toán và làm thủ tục qua mạng với hàng xuất và đang tiếp tục tiến hành với các phương án giao nhận còn lại. đặc biệt, trong thời đại biến chuyển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các giải pháp nâng cao CLDV và hiệu quả dịch vụ bằng các giải pháp công nghệ được Tổng công ty đặc biệt chú trọng. Dịch vụ Logistics đang được TCSG quản lý đồng bộ bởi hệ thống quản lý điều hành Oracle Transportation Management (OTM) cùng hệ thống quản lý kho WMS Info hiện đại, tất cả các phương tiện thủy và bộ của TCSG đều có gắn GPS theo dõi hành trình  phương tiện theo thời gian thực đảm bảo an ninh hàng hóa cũng như là cơ sở  tối ưu công tác điều hành phương tiện.

Hội thảo đã diễn ra trên tinh thần cởi mở, hợp tác, thể hiện quyết tâm của Tổng công ty TCSG trong  việc không ngừng nâng cao CLDV và thái độ phục vụ  hướng tới khách hàng, tăng cường đối thoại với khách hàng và đưa ra các giải pháp cho các vấn đề mà khách hàng quan tâm. Các khách hàng đánh giá cao chương trình Hội thảo và mong muốn Hội thảo được tổ chức định kỳ tại Bình Dương cũng như tại các tỉnh, thành phố có lượng hàng hóa thông  qua cảng lớn của cả nước.