KHỞI CÔNG DỰ ÁN CẨU KHUNG ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM THƯƠNG HIỆU TÂN CẢNG SÀI GÒN

20/09/2022

KHỞI CÔNG DỰ ÁN CẨU KHUNG ĐẦU TIÊN CỦA VIỆT NAM THƯƠNG HIỆU TÂN CẢNG SÀI GÒN

Ngày 20/09/2022, tại KCN An Hạ, huyện Bình Chánh – Tp.Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Tân Cảng Gantry (TCGT) tổ chức lễ khởi công dự án “Đóng mới cẩu RTG”, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu sản xuất cẩu khung đầu tiên của Việt Nam mang thương hiệu Tân Cảng.

Quang cảnh sự kiện

Tiền thân Công ty Cổ phần Tân Cảng Gantry là Công ty Cổ phần Tân Cảng – Mitsui, được thành lập tháng 03/2018. Đến tháng 12/2021, công ty được tái cấu trúc và đổi tên thành Công ty Cổ phần Tân Cảng Gantry với hai cổ đông chính là Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Tân Cảng (DVKT) và Công ty Cổ phần Dịch vụ Biển Tân Cảng (TCO), đây là 2 đơn vị thành viên trong trụ cột dịch vụ quan trọng cũng như hệ sinh thái Cảng, logistics thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCT TCSG). TCGT hoạt động chính trong lĩnh vực hỗ trợ ngành khai thác cảng bao gồm mua bán, cho thuê, sản xuất thiết bị cho ngành và tư vấn các giải pháp lắp đặt thiết bị giúp tối ưu khai thác cho hoạt động khai thác cảng.

Với thực trạng chuỗi cung ứng toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề trước những thách thức như Covid-19, tình trạng tắc nghẽn cảng trên thế giới, chiến sự giữa các quốc gia, …thì thị trường xuất nhậu khẩu quốc tế lại chứng kiến sự tăng trưởng thông qua đường tàu biển và máy bay chở hàng, dẫn đến sự tăng trưởng trong thị trường cẩu trục bánh lốp RTG với giá trị 1,34 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt giá trị 1,76 tỷ đô la Mỹ vào năm 2027. Ngoài ra, nhu cầu về hàng hóa và nguyên liệu ngày càng leo thang và các hoạt động thương mại gia tăng giữa các quốc gia đang đẩy nhanh nhu cầu sản phẩm. Bên cạnh đó, chính phủ các quốc gia đang thực hiện một số sáng kiến ​​và đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển cơ sở hạ tầng và năng lực của cảng. Ví dụ, việc mở rộng kênh đào Panama đã làm tăng lưu lượng vận chuyển container trên toàn cầu, do đó, thúc đẩy nhu cầu về thiết bị xếp dỡ container di động như cẩu trục RTG, với chức năng chính để tiết kiệm không gian cho các bến cảng nhằm giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động, nâng cao năng suất, cải thiện hiệu suất, mở rộng tính linh hoạt và giảm chi phí trong hoạt động khai thác cảng.

 Thương hiệu đơn vị Tân Cảng Gantry

Với những tiềm năng kinh tế đến từ thị trường cẩu trục RTG cũng như định hướng chiến lược trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chuyên sản xuất, đóng mới thiết bị khai thác ngành cảng, tiến đến trở thành nhà cung cấp thiết bị khai thác ngành cảng có thương hiệu, uy tín, chất lượng trong khu vực và thế giới, TCGT quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu sản xuất cẩu khung đầu tiên của Việt Nam mang thương hiệu Tân Cảng.

Đại diện lãnh đạo TCT TCSG và TCGT chụp hình lưu niệm

Trên con đường chinh phục đỉnh cao mang tên Cẩu khung đầu tiên sản xuất của Việt Nam, TCGT nói riêng và TCSG nói chung rất vinh dự và tự hào khi có cơ hội hợp tác, đồng hành cùng các tổ chức, đơn vị uy tín trong nước và quốc tế cùng các đơn vị trong hệ thống trong mọi khâu sản xuất và vận hành qua sự tư vấn, thẩm định thiết kế, giám sát từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất cẩu là Kotec – Hàn Quốc, từ công đoạn lắp dựng cẩu do công ty cổ phần Dịch vụ kĩ thuật Tân Cảng với kinh nghiệm thực hiện dự án cho các hãng cẩu lớn như Mitsui, Kalmar,…; các trang thiết bị, bộ phận được sự ủng hộ và hợp tác chiến lược từ các nhà cung cấp thiết bị uy tín, chất lượng, thương hiệu hàng đẩu thế giới trong ngành sản xuất cẩu như: Hệ thống điều khiển, motor, thiết bị điện của Siemens; hộp số nâng hàng Flender, cáp xích Igus, Cable reel của Condutix Wamfler …; đội ngũ kỹ sư trẻ đầy nhiệt huyết được đào tạo bài bản, kết hợp cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực gia công cơ khí và kết cấu từ viện cơ khí trường Đại học Giao Thông Vận Tải TP.HCM cùng với nguồn lực từ TCTS….

Mô hình cẩu khung RTG của TC Gantry

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng – Đối tác chiến lược đồng hành với TCGT, là đơn vị tiên phong đa lĩnh vực trong ngành xây dựng công nghiệp và năng lượng, phục vụ các dự án trọng điểm quốc gia như giàn khoan dầu khí, nhà máy công nghiệp, sân vận động, sân bay - cầu cảng, cột truyền tải điện - viễn thông, hạ tầng năng lượng, tiêu biểu như 2 sân vận động Lusail Stadium, Ras Abu Abound phục vụ World Cup 2022; Kho than nhà máy Gang Thép Hòa Phát - Dung Quất; Tổ hợp hóa dầu Long Sơn; Nhà máy nhiệt điện Linkou & Talin; Nhà máy sản xuất lốp Bridgestone. Với sự đồng hành, gắn bó sâu sắc của đơn vị DDC, TCGT mang theo khát vọng không chỉ cung cấp cho thị trường trong nước sản phẩm nội địa hóa có chất lượng tương đương hoặc cao hơn sản phẩm nhập khẩu với giá thành cạnh tranh, mà còn tiến tới xuất khẩu vươn ra biển lớn. tiên phong hội nhập.

Lãnh đạo TCGT và công ty cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng

Với chiến lược phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Tân Cảng Gantry không ngừng nỗ lực, tâm huyết đào tạo phát triển nguồn nhân lực, tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Cẩu RTG thương hiệu TCSG tự hào sẽ là sản phẩm nội địa hóa đầu tiên mang màu cờ sắc áo Việt Nam trong lĩnh vực hỗ trợ khai thác cảng, với tinh thần chủ động, sản xuất an toàn, tiên phong về công nghệ, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí đầu tư, cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp phù hợp nhất cho một hành trình phát triển phát triển vững bền.