Lễ đặt ky mới đóng mới 2 sà lan loại 96 TEUs của Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng

19/12/2021

Lễ đặt ky mới đóng mới 2 sà lan loại 96 TEUs của Công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng

Ngày 19/12/2021, đã diễn ra Lễ đặt ky đóng mới 2 sà lan tự hành 96 TEUs của công ty CP Vận tải thủy Tân Cảng - Công ty con thuộc Tổng Cộng ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) và Công ty TNHH đóng tàu An Phát.

Ra mắt thị trường miền Bắc từ năm 2019, Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng đã có những bước chuyển mình rõ rệt tại khu vực miền Bắc thông qua mức tăng trưởng hàng năm luôn đạt 2 con số và hiện đang là 1 trong các đơn vị cung cấp dịch vụ sà lan có thị phần lớn nhất của khu vực. Điều này cho thấy tiềm năng của phương thức vận tải thủy nội địa đối với khách hàng và mở ra cơ hội hợp tác, đầu tư của công ty tại khu vực phía Bắc.
Để đáp ứng tốc độ phát triển của thị trường hàng container tại miền Bắc, trong năm 2021 Công ty đã cho triển khai đóng mới 2 sà lan tự hành có sức chuyên chở 96 TEUs hàng (128 TEUs rỗng) tại nhà máy đóng tàu An Phát, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

 

Dự kiến hạ thủy vào quý II năm 2022, Vận tải thủy Tân Cảng sẽ đa dạng hóa tuyến vận chuyển, rút ngắn thời gian quay vòng phương tiện với tinh thần “Mang cảng đến gần hơn với khách hàng”, tối ưu hóa tuyến đường thủy kết nối vùng kinh tế trọng điểm Bắc Ninh, Bắc Giang với cụm cảng Hải Phòng thông qua ICD Tân Cảng Quế Võ  tại Bắc Ninh và tại Hải Phòng là trọng tâm hệ thống cảng thuộc Tân Cảng Sài Gòn bao gồm Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), TC-128, TC-189 và các cảng khác trong khu vực.
 

Với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, trung thành với mục tiêu "Tiên phong - An toàn - Sáng tạo - Hiệu quả". Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng cùng hệ thống các công ty thành viên của TCSG không ngừng nỗ lực mang tới cho khách hàng sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ nhờ những ưu việt do tạo thuận lợi, hiệu quả trong kinh doanh cũng như góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống giao thông đường bộ, giảm phát thải ra môi trường và hướng đến xây dựng các giải pháp Logistics xanh, bền vững, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong cam kết bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.


------
(Lê Trung Thành)