Lễ đón tàu Lions Gate Bridge 051A/B, chuyến tàu đầu tiên của K’Line đến Cảng quốc tế Tân Cảng – Cái Mép
30/08/2011
Ngày 30/08/2011, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT), liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) với các hãng tàu Mitstui O.S.K Lines (Nhật Bản), Hanjin (Hàn Quốc) và Wanhai (Đài Loan) đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tàu Lions Gate Bridge 051A/B, chuyến đầu tiên của hãng tàu K’Line thuộc tuyến dịch vụ AWE4 (All Water East Coast Service) tại TCIT.
Ngày 30/08/2011, Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT), liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) với các hãng tàu Mitstui O.S.K Lines (Nhật Bản), Hanjin (Hàn Quốc) và Wanhai (Đài Loan) đã long trọng tổ chức buổi lễ đón tàu Lions Gate Bridge 051A/B, chuyến đầu tiên của hãng tàu K’Line thuộc tuyến dịch vụ AWE4 (All Water East Coast Service) tại TCIT.
Với trọng tải toàn phần 71.395 DWT, chiều dài tàu 285m, sức chở 5.500 TEU, tàu cập cảng lúc 14:00 ngày 30/08/2011. Lộ trình của tuyến sẽ đi qua 15 cảng gồm: Tân Cảng Cái Mép – Shekou – Hong Kong – Yantian – Singapore – Suez –New York – Norfolk – Jacksonville – Savannah – Singapore – Cái Mép – Shekou – Hong Kong – Yantian.
Hiện nay, ngoài tuyến dịch vụ AEX thuộc liên minh Grand Alliance, AWE4 thuộc hai hãng tàu Nhật Bản gồm K’Line và MOL là tuyến dịch vụ thứ hai được triển khai từ Việt Nam đến Bờ Đông Hoa Kỳ. Như vậy, cùng với MOL, tất cả các hãng tàu thuộc liên minh CKYH bao gồm: COSCO, K’LINE, YANGMING và HANJIN đã trực tiếp đưa tàu vào TCIT khai thác, nâng tổng số chuyến tàu TCIT tiếp nhận hàng tuần là 5, góp phần đưa TCIT trở thành cảng có số chuyến tàu cập hàng tuần nhiều nhất và có thị phần lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
Với 600m cầu tàu gồm 02 bến và 40ha bãi cùng với phương tiện xếp dỡ hiện đại gồm 06 cẩu bờ Post – Panamax, 20 RTG 6 1 chạy điện, 30 đầu kéo và 1080 ổ cắm điện, TCIT đang trở thành cảng nước sâu hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với năng suất xếp dỡ đạt 118 move/h/tàu, cao nhất trong toàn hệ thống cảng biển cả nước. Là cảng thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cảng Tân Cảng – Cái Mép (TCCT giai đoạn 1 & TCIT giai đoạn 2) đang được kết nối hoàn chỉnh với các cơ sở logistics khác của Tổng Công ty bằng đường bộ và đường thủy như ICD Tân Cảng – Sóng Thần (Bình Dương), ICD Tân Cảng – Long Bình (Đồng Nai) và cảng Tân Cảng (TP. HCM), cảng Tân Cảng – Mỹ Thới, cảng Tân Cảng – Cao Lãnh, cảng Tân Cảng – Sa Đéc thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, cảng Tân Cảng – Miền Trung (Quy Nhơn, Bình Định), cảng Tân Cảng – 189, ICD Tân Cảng – 128 (Hải Phòng) và cảng Phnompênh, Campuchia. Bằng hệ thống kết nối hoàn chỉnh và thuận tiện như trên cùng với chất lượng dịch vụ hàng đầu và các chính sách linh hoạt, cảng nước sâu Tân Cảng – Cái Mép đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các hãng tàu và khách hàng xuất nhập khẩu.
Với trọng tải toàn phần 71.395 DWT, chiều dài tàu 285m, sức chở 5.500 TEU, tàu cập cảng lúc 14:00 ngày 30/08/2011. Lộ trình của tuyến sẽ đi qua 15 cảng gồm: Tân Cảng Cái Mép – Shekou – Hong Kong – Yantian – Singapore – Suez –New York – Norfolk – Jacksonville – Savannah – Singapore – Cái Mép – Shekou – Hong Kong – Yantian.
Hiện nay, ngoài tuyến dịch vụ AEX thuộc liên minh Grand Alliance, AWE4 thuộc hai hãng tàu Nhật Bản gồm K’Line và MOL là tuyến dịch vụ thứ hai được triển khai từ Việt Nam đến Bờ Đông Hoa Kỳ. Như vậy, cùng với MOL, tất cả các hãng tàu thuộc liên minh CKYH bao gồm: COSCO, K’LINE, YANGMING và HANJIN đã trực tiếp đưa tàu vào TCIT khai thác, nâng tổng số chuyến tàu TCIT tiếp nhận hàng tuần là 5, góp phần đưa TCIT trở thành cảng có số chuyến tàu cập hàng tuần nhiều nhất và có thị phần lớn nhất trong cụm cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.
Với 600m cầu tàu gồm 02 bến và 40ha bãi cùng với phương tiện xếp dỡ hiện đại gồm 06 cẩu bờ Post – Panamax, 20 RTG 6 1 chạy điện, 30 đầu kéo và 1080 ổ cắm điện, TCIT đang trở thành cảng nước sâu hiện đại bậc nhất tại Việt Nam với năng suất xếp dỡ đạt 118 move/h/tàu, cao nhất trong toàn hệ thống cảng biển cả nước. Là cảng thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cảng Tân Cảng – Cái Mép (TCCT giai đoạn 1 & TCIT giai đoạn 2) đang được kết nối hoàn chỉnh với các cơ sở logistics khác của Tổng Công ty bằng đường bộ và đường thủy như ICD Tân Cảng – Sóng Thần (Bình Dương), ICD Tân Cảng – Long Bình (Đồng Nai) và cảng Tân Cảng (TP. HCM), cảng Tân Cảng – Mỹ Thới, cảng Tân Cảng – Cao Lãnh, cảng Tân Cảng – Sa Đéc thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, cảng Tân Cảng – Miền Trung (Quy Nhơn, Bình Định), cảng Tân Cảng – 189, ICD Tân Cảng – 128 (Hải Phòng) và cảng Phnompênh, Campuchia. Bằng hệ thống kết nối hoàn chỉnh và thuận tiện như trên cùng với chất lượng dịch vụ hàng đầu và các chính sách linh hoạt, cảng nước sâu Tân Cảng – Cái Mép đang trở thành điểm đến lý tưởng cho các hãng tàu và khách hàng xuất nhập khẩu.