Lễ đón TEU thứ ba triệu thông qua cảng Tân Cảng - Cát Lái

12/12/2013

Ngày 10/12/2013, cán bộ công nhân viên chiến sỹ Tổng Công ty Tân Cảng Sài gòn đã long trọng tổ chức Lễ đón Teu thứ ba triệu thông qua Cảng Tân Cảng-Cát Lái.

Trong điều kiện suy thoái kinh tế tài chính thế giới và sản lượng hàng xuất nhập khẩu qua các Cảng tại Việt Nam sụt giảm mạnh, 3 triệu Teu container tương đương 42 triệu tấn hàng thông qua Cảng Tân Cảng - Cát Lái ngay trong những ngày đầu tháng 12 năm 2013  thật sự là một sự kiện đầy ấn tượng. Sự kiện này  một lần nữa khẳng định mức tăng trưởng ổn định bền vững của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn - nhà khai thác Cảng container hàng đầu Việt Nam.



Từ khi đón tàu container đầu tiên vào Cảng Tân Cảng - Cát Lái năm 2002 đến nay, cảng Tân Cảng – Cát Lái đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Ban đầu chỉ là một khu cảng nhỏ khoảng 17ha với 2 cầu tàu dài 150m, hiện nay cảng Tân Cảng – Cát Lái đã mở rộng đến hơn 120ha với 8 cầu tàu dài 1423m và nhiều Depot liên kết xung quanh. Cùng một mạng lưới liên kết rộng khắp cả nước, cảng Tân Cảng – Cát Lái đã trở thành cảng lớn và hiện đại nhất Việt Nam, và đứng trong top 30 cảng container thế giới.

Lễ đón teu thứ 3 triệu thông qua cảng Tân Cảng - Cát Lái
Lễ đón teu thứ ba triệu thông qua cảng Tân Cảng - Cát Lái

Năm 2013 là năm đánh dấu nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Tháng 3/2013, Tổng Công ty tổ chức tiệc gặp mặt và tri ân các khách hàng, hãng tàu, công ty forwarders với chủ đề “Giữ trọn niềm tin” và Lễ kỷ niệm 24 năm ngày thành lập Tân Cảng Sài Gòn. Tháng 7/2013, Tổng công ty tuyên bố khai trương hoạt động của Công ty vận tải bộ Tân Cảng và trung tâm Logistics Tân Cảng - thể hiện quyết tâm phát triển  trụ cột Logistics - trụ cột thứ 2 trong chiến lược phát triển của Tổng Công ty. Tháng 10/2013 - Công ty hoa tiêu Tân Cảng kỷ niệm 5 năm ngày thành lập và lễ đón mừng huân chương lao động hạng 3, tháng 11/2013 - Công ty vận tải thủy Tân cảng khai trương hoạt động tại cảng Mỹ Thới (An giang) và cảng Trà Nóc ( Cần Thơ). Các chuỗi sự kiện nói trên cũng thể hiện quyết tâm của  Tổng Công ty Tân cảng Sài gòn trong việc thiết lập hệ thống kết nối Logistic hoàn chỉnh; cung cấp dịch vụ trọn gói tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc giao nhận hàng hóa tại các cơ sở của Công ty

Năm 2013 khởi  đầu với rất nhiều thách thức đối với Tổng Công ty khi các Hãng tàu vẫn tiếp tục đối mặt với tình trạng cung vượt cầu, nhiều khách hàng thuộc các ngành hàng xuất khẩu chủ lực như gạo, cà phê, sắn lát… đều giảm mạnh. Với phương châm “Giữ trọn niềm tin” –  Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã có một loạt giải pháp  nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như các chính sách ưu đãi áp dụng cho khách hàng hãng tàu với mục tiêu khách hàng của Cảng sẽ được hưởng dịch vụ tốt nhất với giá cả phải chăng và tiết kiệm chi phí nhất.  Bằng chất lượng dịch vụ và các chính sách mềm dẻo linh hoạt, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã thu hút được nhiều Hãng tàu đưa thêm tuyến dịch vụ về Cảng, khách hàng ngày càng tín nhiệm và chọn lựa cảng Tân Cảng Cát Lái là nơi giao nhận hàng hóa.

Kết quả đạt được thật khả quan. Sản lượng hàng thông qua cảng trong 11 tháng đã tăng 11,5 %. Năm 2012, thị phần container thông qua Cảng cát Lái chiếm 83% tổng sản lượng container xuất nhập khẩu khu vực TP Hồ Chí Minh thì năm 2013, thị phần của  Cảng Tân Cảng - Cát Lái đã tăng lên và đạt  85% thị phần khu vực các cảng TP HCM. Sự tăng trưởng của sản lượng và thị phần thông qua Cảng là kết quả của những chỉ đạo, định hướng chiến lược đúng đắn của Đảng ủy, Ban tổng giám đốc cũng như thể hiện ý chí và tinh thần quyết tâm của người lao động trong toàn Tổng Công ty trong việc khẳng định và phát triển thương hiệu và uy tín của nhà khai thác Cảng container hàng đầu tại Việt Nam.