Lễ đón TEU thứ một triệu và Khai trương Terminal 1

14/09/2006

Ngày 14/09/2006, Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ đón TEU thứ một triệu thông qua Cảng Cát Lái năm 2006 và lễ cắt băng khai trương Terminal 1.

Ngày 14/09/2006, Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã tổ chức buổi lễ đón TEU thứ một triệu thông qua Cảng Cát Lái năm 2006 và lễ cắt băng khai trương Terminal 1. Ngoài các cơ quan hữu quan liên quan, đến tham dự các buổi lễ này còn có đại diện trên 20 hãng tàu lớn đang khai thác tại Tp HCM. Năm nay, Cảng Cát Lái vui mừng đón TEU thứ một triệu sớm hơn 3 tháng so với năm 2005, tức mức tăng sản lượng đạt 37,49%. Dự kiến sản lượng thông qua năm nay của Cảng Cát Lái sẽ đạt trên 1,4 triệu TEU. Đây là sự kiện rất quan trọng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Công ty trong việc thu hút các hãng tàu bằng các dịch vụ chất lượng cao.

Nhằm nâng cao năng suất giải phóng tàu và chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, nhân dịp này Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã tổ chức buổi lễ cắt băng khánh thành Terminal 1 gồm các cầu cảng B01 và B02. Đây là mô hình tổ chức và điều hành hoàn toàn mới. Mô hình này quản lý trực tiếp toàn bộ quy trình sản xuất và trang thiết bị từ cầu tàu vào bãi. Ngay sau buổi lễ, Ban điều hành Terminal đã có buổi họp quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu mà Ban Giám Đốc Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã giao nhiệm vụ. Sau khi ổn định về hoạt động và tổ chức, Công ty Tân Cảng Sài Gòn dự kiến sẽ triển khai thêm 2 terminal mang tên Terminal 2 và Terminal 3 vào những tháng cuối năm nay.