Lễ khai trương và công bố thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ICD Tân Cảng – Long Bình

07/08/2009

Vào ngày thứ năm 06/08/2009, Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương và công bố thành lập địa điểm làm thủ tục Hải quan của Công ty ICD Tân cảng - Long Bình. Đến tham dự buổi lễ bao gổm lãnh đạo của Bộ quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh Ủy Tỉnh Đồng Nai, đại diện các Hãng tàu, các Forwarder và khách hàng XNK.

Vào ngày thứ năm 06/08/2009, Công ty Tân cảng Sài Gòn đã tổ chức lễ khai trương và công bố thành lập địa điểm làm thủ tục Hải quan của Công ty ICD Tân cảng – Long Bình. Đến tham dự buổi lễ bao gổm lãnh đạo của Bộ quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Bộ tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh Ủy Tỉnh Đồng Nai, đại diện các Hãng tàu, các Forwarder và khách hàng XNK.

Địa điểm làm thủ tục hải quan cảng nội địa ICD Tân cảng-Long Bình được thành lập vào ngày 27/7/2009 theo Quyết định số 1794/QĐ-BTC của Bộ Tài chính tại phường Long Bình, Tp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nhận thấy được tiềm năng phát triển về dịch vụ vận chuyển và Logistic trong khu vực Công ty Tân cảng Sài Gòn đã quyết định đầu tư xây dựng ICD Tân Cảng – Long Bình, với tổng vốn đầu tư 60 triệu USD, diện tích khoảng 80ha nằm vị trí thuận lợi, gần các KCN, kết nối giao thông đường bộ với Quốc Lộ 1, Quốc Lộ 51; tạo chuỗi kết nối với Tân Cảng – Cát Lái và Tân Cảng – Cái Mép nhằm cung cấp dịch vụ logistic đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa cho các doanh nghiệp tại địa bàn tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lận cận như Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, đặc biệt là khi hệ thống cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải đi vào hoạt động.

ICD Tân cảng – Long Bình đi vào họat động sẽ là cơ sở lớn và quan trọng hỗ trợ đắc lực cho việc khai thác cảng Cái Mép và Cát Lái. Nó không chỉ cung cấp các dịch vụ khai thác kho - bãi chuyên nghiệp hiện đại, kinh doanh các dịch vụ liên quan đến logistics, quản lý chuỗi cung ứng, mà còn là điểm thông quan lớn cho hàng hóa xuất nhập khẩu của tỉnh Đồng Nai. Ngòai ra với diện tích hiện có và tương lai được Bộ Quốc phòng giao thêm, Công ty TCSG sẽ mở thêm các dịch vụ chế biến thực phẩm, các dây chuyền đóng gói, dịch vụ phục vụ dân sinh như Trung tâm đào tạo nghề, văn phòng cho thuê...