Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tại tỉnh Gia Lai

25/08/2010

Tới dự Lễ Khởi Công xây dựng nhà tình nghĩa có Đ/c Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư ĐU-Chính ủy Quân chủng Hải quân, Đ/c Măng Đung, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Gia Lai, Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Nghiêm –Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đồng chí đại diện Bộ tư lệnh Hải Quân, Hải Quân vùng IV, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn , Đại diện chính quyền Huyện Ia Grai và xã Yahrung.

Thực hiện chủ trương của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân dịp kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, ngày 19/8/2010, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn phối hợp với các Ban, ngành của Tỉnh Gia Lai, Huyện Ia Grai cùng cấp ủy, chính quyền nhân dân Xã Yahrung tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền 50 triệu đồng để tặng cho Ông Puih Dênh là thương binh 1/4. Tới dự Lễ Khởi Công xây dựng nhà tình nghĩa có Đ/c Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Bí thư ĐU-Chính ủy Quân chủng Hải quân, Đ/c Măng Đung, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Gia Lai, Đồng chí Đại tá Nguyễn Đăng Nghiêm –Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cùng các đồng chí đại diện Bộ tư lệnh Hải Quân, Hải Quân vùng IV, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn , Đại diện chính quyền Huyện Ia Grai và xã Yahrung.

lễ khởi công

Phát biểu tại Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, Đồng chí Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những cống hiến hy sinh to lớn của các liệt sĩ, gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh và những người có công với Cách mạng. Đồng chí nhấn mạnh “Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đánh giá cao và mãi mãi biết ơn những cống hiến, hy sinh to lớn ấy. Các thế hệ hôm nay và mai sau rất tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước”.
Trong những năm qua, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn hưởng ứng và tham gia tích cực phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và thực hiện chính sách hậu phương quân đội. Phong trào đó đã được phát triển rộng rãi, đều khắp ở các đơn vị và thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên tham gia với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm cao và đã thu hút được nhiều kết quả tốt đẹp. Từ khi có cuộc vận động, phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” năm 1991 đến nay Tổng Công ty đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng suốt đời 103 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ Liệt sĩ , đã xây dựng mới hơn 800 căn nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết và sửa chữa hơn 300 nhà tình nghĩa; tặng hơn 1.200 sổ tiết kiệm, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách vào các ngày lễ, tết và đóng góp quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cho các địa phương trên cả nước.v.v với tổng số tiền hơn 130 tỷ đồng.

Lãnh đạo và gia đình

Phát biểu tại Lễ khởi Công xây dựng nhà tình nghĩa, Đại diện tỉnh Gia Lai, Huyện Ia Grai và cùng Xã Yahrung đánh giá cao những nghĩa tình mà Quân chủng Hải Quân nói chung và Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nói riêng đã dành cho các gia đình chính sách tại địa phương, giúp bà con có cuộc sống ổn định hơn. Gia đình ông Puih Dênh cũng hết sức xúc động và đã mời các đại diện tham gia Lễ khởi Công uống rượu cần và ăn gà nướng mừng cùng gia đình theo phong tục địa phương.
Những căn nhà tình nghĩa được xây dựng bằng sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên chiến sỹ toàn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn là món quà đầy ý nghĩa thể hiện đạo lý truyền thống “ uống nước nhớ nguồn” của Tổng Công ty nhằm giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình chính sách, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương thực hiện tốt chính sách thương binh- liệt sĩ và hậu phương quân đội.