Lễ ký hợp đồng liên doanh thành lập Công ty TNHH Dịch vụ lai dắt Tân Cảng - Cái Mép

26/04/2010

Ngày 21 -4 -2010, tại trụ sở công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng diễn ra Lễ ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty TNHH dịch vụ lai dắt Tân Cảng - Cái Mép giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với Hãng tàu Mitsui O.S.K Lines (Nhật) và Công ty Cổ Phần dịch vụ vận tải biển Hải Vân.

Ngày 21-4-2010, tại trụ sở công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng diễn ra Lễ ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty TNHH dịch vụ lai dắt Tân Cảng- Cái Mép giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với Hãng tàu Mitsui O.S.K Lines (Nhật) và Công ty Cổ Phần dịch vụ vận tải biển Hải Vân. Công ty Liên doanh có vốn điều lệ 4.500.000 USD trong đó Tổng Công ty TCSG góp 20% vốn Điều Lệ, Hãng tàu MOL và Công ty Hải Vân mỗi bên góp 40% vốn Điều Lệ. Phạm vi kinh doanh của Công Ty sẽ bao gồm dịch vụ lai dắt trong vùng nước cảng biển và các dịch vụ phụ trợ liên quan đến lai dắt và cứu hộ ven bờ và ngoài khơi. Với 2 tàu kéo, mỗi tàu có công suất 4,000 mã lực, trước mắt Công ty sẽ cung cấp dịch vụ lai dắt cho các tàu ra vào các Cảng nước sâu tại Thị Vải- Cái Mép.
Phát biểu tại Lễ ký kết hợp đồng Liên doanh- ông Takehiko Yamamoto- Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành cấp cao của HT MOL đã nhấn manh “Việc liên doanh giữa một nhà khai thác Cảng lớn của Việt Nam, một Hãng tàu lớn và một Công ty tàu kéo nhiều kinh nghiệm là những cơ sở vững chắc của sự thành công của Công ty trong tương lai”. Là một hãng tàu lớn, MOL cũng có Công ty con chuyên cung cấp dịch vụ tàu kéo với kinh nghiệm trên 40 năm. MOL đã có 2 liên doanh khai thác tàu kéo tại Hồng Kông và Trung Quốc và đây là Công ty liên doanh về tàu kéo thứ 3 của MOL tại nước ngoài. Hãng tàu MOL cũng là một trong những Hãng tàu đầu tiên đưa tàu vào Cảng nước sâu Tân Cảng- Cái Mép và hiện đang khai thác tuyến vận tải trực tiếp từ Việt Nam sang Bờ Tây nước Mỹ.