Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa KCTC Việt Nam và Tân Cảng Cái Mép (TCCT)

02/10/2020

Ngày 1/10/2020, tại Tòa nhà TCT Tân Cảng Sài Gòn, Phường Tân Phước, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa công ty KCTC Việt Nam và Công ty CP Tân Cảng Cái Mép(TCCT) hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện trong việc cung cấp các dịch vụ khai thác kho bãi cảng và logistics.

Lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ” giữa TCCT và KCTC Việt Nam đánh dấu một bước phát triển mới trong quan hệ đối tác giữa hai bên sau khoảng thời gian hợp tác triển khai hiệu quả các dịch vụ logistics, đồng thời sự kiện này sẽ tạo động lực lớn hơn cho sự kết nối, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác toàn diện của nhau, đảm bảo hợp tác lâu dài, bền vững trên cơ sở dựa vào lợi thế của các bên để khai thác tốt tiềm năng sẵn có.

Biên bản ghi nhớ thống nhất trên nguyên tắc hợp tác để cung cấp và sử dụng các sản phẩm dịch vụ vào lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, nhằm kết hợp tối đa lợi thế cạnh tranh và thế mạnh của KCTC và TCCT, làm đòn bẩy phát triển cho cả hai công ty và đáp ứng xu thế phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế.



Nội dung hợp tác giữa hai bên thống nhất để tổ chức triển khai các sản phẩm dịch vụ, các dự án đầu tư xây dựng (dịch vụ bốc dỡ các tàu hàng rời, tàu trang thiết bị; các dịch vụ vận chuyển hàng container, hàng rời, hàng siêu trường - siêu trọng…); Phát triển dự án khu đất 68.000 m2 thuộc quyền sử dụng của KCTC Việt Nam theo hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất số 11/2019/HĐTĐ-SGCC ngày 20/11/2019, tại khu vực Cụm Cảng Cái Mép (giáp ranh nhà máy Hyosung Vina), với mục đích dự án này sẽ trở thành bãi/kho nối dài của cảng TCCT để thuận lợi trong việc quản lý, khai thác hàng hóa và phục vụ cho các khách hàng chung của 2 Bên (trong đó, dự kiến sử dụng: 58.000 m2 là bãi chứa hàng và đường giao thông; 3.000 m2 là kho hàng; 7.000 m2 là nhà văn phòng, nhà xưởng).



Việc Ký Biên bản hợp tác giữa KCTC và TCCT có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển của hai công ty, nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn thiện, chuyên nghiệp, hiệu quả, giúp cung cấp cho ngành logistics có thêm nhiều sản phẩm dịch vụ trên thị trường không chỉ trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hay trong lãnh thổ Việt Nam mà còn phát triển ra thị trường quốc tế.



Công ty CP Tân cảng - Cái Mép là Công ty thành viên thuộc hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, được thành lập ngày 14/10/2007 với ngành nghề kinh doanh chính là: khai thác dịch vụ cảng biển và dịch vụ logistis. Sau gần 13 năm hoạt động, Công ty không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, nỗ lực phát triển mở rộng các loại hình dịch vụ để đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường, khách hàng trong khu vực, từng bước xây dựng và khẳng định được uy tín thương hiệu và trở thành một mắt xích quan trọng trong hệ thống của TCT TCSG về trụ cột dịch vụ logistics.

Công ty TNHH KCTC Việt Nam được hình thành từ sự hợp tác đầu tư của Hàn Quốc và Việt Nam. Hoạt động chính của Công ty KCTC Việt Nam là cung cấp tổng thể các dịch vụ hậu cần bằng các trang thiết bị công nghệ hiện đại. KCTC hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm hậu cần tại khu vực Đông – Nam – Bắc Á thông qua những nỗ lực không ngừng mang đến sự hài lòng cho từng khách hàng.

(SNP)