Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Hyundai Merchant Marine và Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn

06/07/2017

Ngày 06.07, tại cảng Tân Cảng – Cát Lái đã diễn ra buổi ký thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) và Công ty TNHH Hyundai Merchant Marine (HMM). Việc hợp tác của hai bên nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh giữa SNP và HMM.

Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, thể hiện thiện chí của cả hai bên nhằm cùng hợp tác để tối đa hoá lợi ích từ lợi ích chung trong việc phát triển các cơ sở logistics như cảng, ICD và depot tại Việt Nam bao gồm Hải Phòng và Vũng Tàu cũng như mở rộng hợp tác kinh doanh để mở rộng Thị trường dịch vụ logistics chiến lược ở Việt Nam.

 T7_06_Le_ky_hop_tac_HMM_TCSG

HMM, công ty thuộc Tập đoàn Hyundai - một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của Hàn Quốc có trụ sở chính tại Seoul, là hãng vận tải container lớn thứ 14 thế giới, với đội tàu gồm 160 tàu, có mạng lưới chi nhánh tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam HMM hiện là một trong những hãng tàu lớn và là một trong các đối tác lớn của SNP. Trong năm 2016, HMM đứng thứ 13 về sản lượng hàng hóa vận chuyển thông qua các cơ sở SNP.

 T7_06_Le_ky_hop_tac_HMM_TCSG

Lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Hãng tàu Hyundai và SNP là sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong mối quan hệ hợp tác của hai bên. HMM và SNP sẽ trở thành đối tác chiến lược lâu dài trong đầu tư khai thác cảng biển, ICD và dịch vụ logistics tại các địa bàn kinh tế trọng điểm trên cả nước và cũng như quốc tế. Đây cũng là bước đi khẳng định chiến lược phát triển bền vững 3 trụ cột  gồm khai thác Cảng; dịch vụ Logistics; vận tải và dịch vụ biển của SNP.