Lễ ra mắt Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân Cảng - 02.11.2012

05/11/2012

Ngày 02/11/2012, tại trụ sở chính của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đã tổ chức buổi lễ ra mắt C.ty CP Vận tải thủy Tân Cảng (tiền thân là là Công ty cổ phần vận tải số 2) là đơn vị vận tải container bằng sà lan đứng đầu khu vực đồng bằng Sông Cửu Long và khu vực Miền Đông Nam Bộ. .

Công ty CP vận tải Tân Cảng cũng là đơn vị đang quản lý khai thác cảng Tân Cảng Sa Đéc, Tân Cảng Cao Lãnh và các cơ sở logistics của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đến dự buổi lễ có các đại diện Ban TGĐ TCT Tân Cảng Sài Gòn, đại diện các C.ty Thành Viên trong TCT Tân Cảng Sài Gòn, các đối tác, đại diện các doanh nghiệp, đại diện các hãng tàu, đặc biệt tham dự buổi lễ có sự hiện diện của đại diện Ban Chỉ Đạo Miền Tây Nam Bộ và các đồng chí lãnh đạo cấp cao của tỉnh Đồng Tháp.

Tổng Giám Đốc TCT Tân Cảng Sài Gòn phát biểu tại lễ ra mắt C.ty Vận Tải Thủy Tân Cảng

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là đơn vị Quốc Phòng – Kinh tế, 23 năm qua và nhất là những năm gần đây, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã phát triển mạnh mẽ để trở thành nhà khai thác cảng biển hàng đầu Việt Nam. Thời gian đã đánh dấu nhiều đột phá quan trọng của Tân cảng: từ việc xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh rộng khắp cả nước (Cát Lái, Cái Mép, Sóng Thần, Long Bình, Quy Nhơn, Hải Phòng, Đồng tháp, …) đến việc đầu tư trang thiết bị hiện đại, áp dụng Công nghệ thông tin vào việc quản lý, điều hành đã giúp chúng tôi liên tục phát triển, vững vàng vượt qua những khó khăn chung của nền kinh tế. Trước những thách thức và thời cơ mới, Tổng công ty đang bước vào giai đọan mới: đó là phát triển Tân Cảng với 2 trụ cột: khai thác cảng biển và dịch vụ logistics dựa trên 3 nền tảng là:

- Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng.

- Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp chất lượng cao.

- Kỷ luật quân đội trong doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng.

Việc đầu tư xuống Đồng bằng sông Cửu Long là một trong những khâu then chốt của chiến lược đó, giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng sức cạnh tranh và kinh  doanh  thuận lợi hơn.

Sự nâng cấp Cty CP vận tải Tân Cảng số Hai thành Cty CP Vận tải thủy Tân cảng trực thuộc Tổng công ty khẳng định thêm một bước đi chiến lược của Tân Cảng trong phát triển thị trường, mở rộng dịch vụ logistics khu vực Đồng Bằng sông cửu Long, mục tiêu của Công ty CP vận tải thủy Tân Cảng trong  những năm tới là:

·     Xây dựng công ty phát triển với mục tiêu là đơn vị vận tải container bằng sà lan đứng đầu cả nước, phấn đấu đến năm 2015 chiếm 80% thị phần về vận tải container bằng sà lan tuyến ĐBSCL, 40% thị trường Campuchia.

·     Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ tạo sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, đảm bảo an toàn sản xuất, đặc biệt là an toàn giao thông, an toàn hàng hải trong quá trình vận chuyển. Triển khai mạnh mẽ dịch vụ logistics trọn khâu cho các mặt hàng chủ lực tại ĐBSCL, mà trọng tâm là gạo, thủy sản, hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp.

·     Tạo được thương hiệu riêng, trên nền thương hiệu chung của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, tạo sự khác biệt trong cung cấp dịch vụ đến mọi khách hàng, đối tác, kinh doanh đạt hiệu quả, phát triển bền vững và có trách nhiệm cao với cộng đồng, đặc biệt ở các địa bàn đứng chân tại Đồng Tháp và ĐBSCL.

Tại Đồng Tháp C.ty Cp Vận tải thủy Tân Cảng đã triển khai và khai thác cảng Tân Cảng Sa Đéc, Tân Cảng Cao Lãnh đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cần thiết để sớm đưa vào hoạt động.

Sản lượng xếp dỡ 09 tháng đầu năm 2012 của công ty đạt 330,000 tấn hàng hóa qui đổi thông qua cảng. Sản lượng vận chuyển sàlan Tuyến HCM – Cái mép và nội vùng: trên 50,000 teus/tháng, sản lượng tuyến  HCM – ĐBSCL: trên 2,000 teus/tháng.

Hiện C.ty CP Vận tải thủy Tân Cảng đã và đang triển khai các dịch vụ vận chuyển container tuyến HCM – ĐBSCL và ngược lại gồm cả vận chuyển container lạnh với sà lan có lắp đặt máy phát điện, đội ngũ kỹ thuật giám sát vận hành 24/24 . . . , lịch sà lan khởi hành hàng ngày két nối Cảng Mỹ Thới – Tân Cảng Sa Đéc, Tân Cảng Cao Lãnh – HCM, dịch vụ vận chuyển container hàng ngày kết nối Cảng Cát Lái và các ICD tại khu vực TP HCM với cụm Cảng nước sâu tại Cái Mép. Ngòai ra, Công ty còn khai thác dịch vụ xếp dỡ cảng sông, xếp dỡ hàng hóa (hàng container, thức ăn gia súc, hàng gạo đóng bao), dịch vụ Logistics trọn khâu cho mặt hàng gạo xuất khẩu.

C.ty CP vận tải thủy Tân Cảng mong muốn cung cấp các loại hình dịch vụ logisitics chất lượng đến khách hàng có hàng hóa đi và đến khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ:

- Phòng kinh doanh:

                   + Điện thoại: +84 837420093

                   + E-mail: kd.tc2@saigonnewport.com.vn