Lễ ra mắt trung tâm dịch vụ Logistics Tân Cảng (SNPL) & Cty CP Vận tải bộ Tân Cảng

16/07/2013

Trung tâm Logistics Tân Cảng Sài Gòn – Saigon Newport Logistics (SNPL) đã được thành lập với chức năng tích hợp và quản lý thống nhất hoạt động và chất lượng dịch vụ Logistics của toàn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhằm cung cấp các dịch vụ và giải pháp logistics toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Việc ra đời của Công ty Vận tải bộ Tân cảng là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ của SNP Logistics, cùng với Vận tải thủy, sẽ tiếp thêm năng lực giúp cho SNP Logistics đưa đến cho khách hàng các giải pháp vận tải nhanh, an toàn và hiệu quả.

Là nhà khai thác cảng container hàng đầu Việt Nam với thị phần container xuất nhập khẩu chiếm trên 85% khu vực phía Nam và gần 50% thị phần cả nước, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) hướng đến việc cung cấp các dịch vụ cảng và dịch vụ logistics trọn gói tốt nhất, tiện lợi nhất cho khách hàng. SNP có một hệ thống Cảng biển trải dài khắp cả nước gồm: TP HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu, Quy Nhơn, Hải Phòng với các dịch vụ như: hoa tiêu, lai dắt, vận tải thủy, bộ, dịch vụ M&R…..SNP cũng đang khai thác các cơ sở Logistics  tại các địa bàn kinh tế trọng điểm của cả nước gồm: TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp, Quy Nhơn, Hưng Yên, Hải Phòng, …Tổng diện tích kho hàng thuộc SNP gần 500.000 m2 bao gồm kho CFS, kho ngoại quan, kho mát, kho IMDG theo tiêu chuẩn quốc tế đáp ứng tại chỗ mọi nhu cầu của khách hàng XNK. SNP hiện đang cung cấp dịch vụ vận chuyển đa phương thức theo yêu cầu của khách hàng trên cơ sở các thế mạnh về năng lực vận tải thủy bộ. Công ty Vận Tải Thủy Tân Cảng với đội xà lan 50 chiếc, tổng sức chở trên 3.000 TEU (tương đương trên 80,000 tấn) có tuyến dịch vụ hàng ngày kết nối Cảng Cát Lái, cảng nước sâu tại Thị Vải- Cái Mép và khu vực đồng bằng Sông Củu Long. Công ty CP Tân Cảng – Cypress có tuyến dịch vụ vận tải thủy hàng tuần giữa Cảng nước sâu Cái Mép/cảng Cát Lái, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cảng Phnompenh (Campuchia).Công ty Vận Tải Bộ Tân Cảng (Newporttrans) với khoảng 200 xe đầu kéo chuyên dụng vận tải vòng ngoài và kết hợp với các đơn vị vệ tinh được quản lý thông qua hệ thống DGPS kết nối với các bến container ở khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam, đã rút ngắn quãng đường vận chuyển và giảm thiểu chi phí cho các doanh nghiệp.



Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đang bước vào giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn, mục tiêu và sứ mệnh mới. Đó là phát triển Tân Cảng Sài Gòn với 2 trụ cột: khai thác cảng biển và dịch vụ logistics dựa trên 3 nền tảng:

- Chất lượng dịch vụ hàng đầu, hướng tới khách hàng.

- Quản trị tiên tiến, nhân lực chuyên nghiệp chất lượng cao.

- Kỷ luật quân đội trong doanh nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng

Với mục tiêu phát triển trụ cột thứ 2 – dịch vụ Logistics, Trung tâm Logistics Tân Cảng Sài Gòn – Saigon Newport Logistics (SNPL) đã được thành lập với chức năng tích hợp và quản lý thống nhất hoạt động và chất lượng dịch vụ Logistics của toàn Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn nhằm cung cấp các dịch vụ và giải pháp logistics toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 

Việc ra đời của Công ty Vận tải bộ Tân cảng là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng dịch vụ của SNP Logistics, cùng với Vận tải thủy, sẽ tiếp thêm năng lực giúp cho SNP Logistics đưa đến cho khách hàng các giải pháp vận tải nhanh, an toàn và hiệu quả.

Với hệ thống cơ sở hạ tầng rộng khắp cả nước, với mạng lưới và năng lực vận tải thủy, bộ; hệ thống kho hàng và công nghệ quản lý tiên tiến... cùng với hệ thống đại lý tại hơn 50 nước trên thế giới, đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, SNPL tin tưởng sẽ cung cấp cho các khách hàng các dịch vụ hoàn chỉnh và nhiều tiện ích.

SNPL luôn đồng hành và hợp tác với các hãng tàu, các đối tác logistics mang đến cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng xuất nhập khẩu các giải pháp Logistics có giá trị gia tăng cao, giúp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh của hàng hóa Việt nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Hoạt động Logistics của SNPL có ý nghĩa thực tiễn kết nối linh hoạt và năng động toàn bộ hệ thống Logistics của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, khẳng định sự thành công  trong chiến lược phát triển của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn.