Lễ tiếp nhận container đầu tiên tại cảng Tân Cảng - Cao Lãnh.

12/06/2013

Ngày 10/05/2013, Công ty CP Vận tải thuỷ Tân Cảng ( VTTTC) thuộc Tổng Công ty TCSG đã làm lễ tiếp nhận container đầu tiên tại cảng Tân Cảng - Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp.

Tới dự buổi lễ có Đ/c Lê Minh Hoan, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Đồng chí Đoàn Quốc Cường - Phó Bí Thư thường trực tỉnh Đồng Tháp cùng  các đại diện của các sở, ban, ngành, báo đài địa phương và trung ương. Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham dự của các đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tại địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Cảng Tân Cảng - Cao Lãnh là Cảng thứ 2 tại Đồng Tháp có khả năng tiếp nhận container sau Cảng Tân Cảng – Sa Đéc ( cũng do Cty CPVTT TC đầu tư) đã khai trương vào tháng 10/2011. Việc đưa cảng Tân Cảng – Cao Lãnh vào hoạt động khai thác container đã tạo thành chuỗi kết nối vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ giữa  khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long  với các Cảng tại TP Hồ Chí Minh và cụm Cảng nước sâu tại Thị Vải - Cái Mép. Chuỗi kết nối này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nói riêng và các doanh nghiệp ở khu vực ĐBSCL nói chung trong việc vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, từ đó giúp giảm chi phí và tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp ở thị trường trong và ngoài nước như đồng chí Đại tá Trần Khánh Hòang – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty TCSG đã nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ khai trương. Là nhà khai thác Cảng container hàng đầu Việt Nam với hệ thống các cơ sở Logistics rộng khắp cả nước, Tổng Công ty TCSG vẫn đang tiếp tục chú trọng đầu tư khai thác Cảng và Logistics tại các vùng kinh tế trọng điểm của cả nước. Đồng Bằng Sông Cưu Long là vùng đất đầy tiềm năng với thế mạnh về xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp. Cảng Tân Cảng- Cao Lãnh cùng với các cảng container tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long sẽ tạo thành một điểm kết nối để hàng hóa của khu vực vươn xa ra biển lớn đi khắp nơi trên thế giới. Tổng Công ty TCSG, Công ty VTTTC sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ logistics trọn gói tới tận kho khách hàng để tạo thuận lợi tối đa nhất với chi phí giá thành cạnh tranh nhất cho các khách hàng thuộc Tỉnh Đồng Tháp nói riêng và vùng Đồng Bằng Sông Cưu Long nói chung. Khai trương tuyến dịch vụ vận tải xà lan kết nối TP HCM - DBSCL vào ngày 15/1/2010, sau 3 năm họat động,  thị phần vận chuyển container bằng xà lan của Công ty VTTTC đã chiếm trên 60% tổng thị phần vận chuyển bằng xà lan về khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Với các nỗ lực đầu tư công nghệ hiện đại như gắn GPRS trên các xà lan, đầu tư thêm ổ cắm và máy phát điện để tăng lượng container lạnh vận chuyển bằng xà lan, không ngừng nâng cao CLDV, Cty CPVTTTC sẽ tiếp tục phát triển thị phần mạnh mẽ trong thời gian tới và là thương hiệu luôn được lựa chọn của khách hàng tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long.