Nâng cấp Hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm đáp ứng Nhu cầu của Khách hàng

05/03/2008

Chiều 23/10/2007, Đại diện của STX Pan Ocean tại Việt Nam phối hợp phòng Công nghệ thông tin công ty Tân Cảng Sài Gòn lên kế hoạch nâng cấp hệ thống quản lý điều hành các họat động của cảng và kho bãi của TCSG.

Chiều 23/10/2007, Ông H.K Shin, trợ lý TGĐ kiêm trưởng bộ phận IT của STX Pan Ocean cùng giám đốc điều hành của MACS Shipping - Đại diện của STX Pan Ocean tại Việt Nam đã có buổi làm việc cùng phòng Công nghệ thông tin của công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ông Shin đã đặt nhiều câu hỏi về hệ thống quản lý điều hành các họat động của cảng và kho bãi của TCSG, kế hoạch phát triển và nâng cấp hệ thống. Ông Shin cũng hết sức quan tâm tới cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tại Việt Nam. Ông bày tỏ lo lắng nếu Việt Nam không xây dựng được một cơ sở hạ tầng tốt cho CNTT, tình trạng nghẽn mạng, rớt mạng… sẽ ảnh hưởng rất lớn đến SX kinh doanh đặc biệt trong giai đoạn Cảng và hãng tàu đang hướng đến việc tự động hóa quy trình chuyển và nhận dữ liệu qua EDI như hiện nay.

Phía Tân Cảng cũng đã thông báo về kế họach đưa phần mềm khai thác cảng mới vào sử dụng vào tháng 3/2008. Đây là phần mềm do RBS- Công ty chuyên về phần mềm khai thác cảng của Úc cung cấp. Đầu tư cho việc nâng cấp hệ thống điều hành quản lý container của Tân Cảng trị giá 3 triệu USD ( Phần cứng và phần mềm). Thời gian tới Tân cảng có kế họach sẽ mua chương trình phần mềm quản lý họat động kho và Logistics mới