SNP Logistics – trụ cột chiến lược mới của SNP

15/08/2013

Tháng 7/2012, SNP chính thức thành lập SNP Logistics (SNPL), thực hiện chức năng kết nối và tối ưu hoá lợi thế của toàn bộ hệ thống cảng biển, ICD và depot của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Tại Việt Nam, logistics là một ngành công nghiệp đầy hứa hẹn song chưa thật sự phát triển tương xứng với tiềm năng của nó. Chỉ mới khoảng 2 thập niên vừa qua, ngành logistics của Việt Nam mới có những chuyển biến tích cực với tốc độ phát triển khá nhanh từ cơ sở hạ tầng (cảng biển, giao thông thủy, bộ, hàng không...) đến kiến trúc thượng tầng (hệ thống pháp luật về logistics). Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics trong nước cũng đã lớn mạnh cả về lượng và chất. Năm 2014, theo cam kết WTO, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường logistics hoàn toàn và các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đủ mạnh để có thể cạnh tranh tự do và sòng phẳng với các đại gia nước ngoài. Nhận thấy đây là thách thức song cũng là cơ hội cho sự phát triến của doanh nghiệp, SNP với vị thế là nhà khai thác cảng biển hàng đầu Việt Nam đã mạnh dạn đầu tư và phát triển dịch vụ logistics như là trụ cột thứ hai.

Tháng 7/2012, SNP chính thức thành lập SNP Logistics (SNPL), thực hiện chức năng kết nối và tối ưu hoá lợi thế của toàn bộ hệ thống cảng biển, ICD và depot của Tổng Công Ty Tân Cảng Sài Gòn. Thông qua năng lực của SNP về vận tải thuỷ (đội sà lan hơn 50 chiếc), vận tải bộ (đội xe đầu kéo hơn 200 chiếc), công nghệ quản lý hiện đại TOPX, TOPO theo thời gian thực, nguồn nhân lực giàu kinh nghiệm,… SNPL cung cấp cho khách hàng dịch vụ logistics trọn khâu đa dạng từ vận tải đường sông, đường biển, đường bộ, đường sắt, đường không và vận tải đa phương thức, mang lại cho khách hàng các giải pháp logistics giá trị gia tăng cao, giúp tiết kiệm chi phí, tăng tính cạnh tranh của hàng hóa Việt nam trên thị trường trong và ngoài nước. Chỉ sau một năm đi vào hoạt động, SNPL đã tạo được tiếng vang và được Cục Hải quan TP. HCM chọn là đơn vị duy nhất tại Việt Nam triển khai thí điểm mô hình dịch vụ Hải quan điện tử một cửa, cung cấp dịch vụ thông quan chuyên nghiệp cho những doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam, rút ngắn quy trình thủ tục và giảm chi phí cho khách hàng. SNPL cũng đã phát triển được 12 văn phòng tại Việt Nam và hệ thống đại lý tại hơn 50 quốc gia. Với SNPL, Chất lượng dịch vụ là tiêu chí hàng đầu của SNP Logistics để đồng hành và hỗ trợ cùng khách hàng, SNP Logistics cam kết:

Tiếp tục hoàn thiện hệ thống mạng lưới dịch vụ, cung cấp cho khách hàng các gói dịch vụ Vận tải bằng đường bộ linh hoạt, tiện ích và hiệu quả.

Không ngừng đổi mới, tự hoàn thiện và nâng cao năng lực, chất lượng phục vụ khách hàng, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

Đồng hành cùng các hãng tàu, khách hàng cung cấp các giải pháp Logistics hiệu quả và hợp lý nhất, theo tầm nhìn và sứ mệnh của chúng tôi:
One-stop Services, Multi Benefits.