Tân Cảng Miền Trung tiếp nhận thành công tàu hàng phân bón - OCEAN 19 trọng tải 7.165 DWT lần đầu cập cảng

24/08/2020

Đầu tháng 8/2020 vừa qua, Tân Cảng Miền Trung - thành viên TCT Tân Cảng Sài Gòn, đã tiếp nhận thành công tàu hàng phân bón nhập khẩu từ Shanghai, tàu Ocean 19, trọng tải 7.165 DWT, chở 6.550 tấn hàng phân bón SA cho Công ty CP xuất nhập khẩu Tiến Phước.

Để chuẩn bị đón tàu Ocean 19 với chiều dài 106,4 mét và rộng 16,8 mét lần đầu làm hàng tại cảng Tân Cảng Miền Trung, ban điều hành và các bộ phận liên quan của Cảng đã chủ động phối hợp chặt chẽ với khách hàng, tàu, đơn vị vận tải triển khai chu đáo các mặt công tác đảm bảo liên quan. Chính vì vậy, mà với yêu cầu của khách hàng là phải giải phóng tàu không quá 13 ca làm việc, và thực tế quá trình làm hàng có nhiều thời điểm trời mưa phải ngừng làm hàng, phương tiện vận tải cơi nới cao hơn chiều cao cho phép hoạt động của phễu làm hàng tại cảng, song với sự chủ động, linh hoạt xử lý tình huống, Cảng TCMT đã tổ chức tiếp nhận, xếp dỡ, giải phóng 6.550 tấn hàng chỉ trong 7 ca làm việc, hơn một nửa thời gian mà khách hàng yêu cầu. Điều này được khách hàng đánh giá cao vào những cam kết chất lượng dịch vụ của TCMT.

Ngay sau khi tàu rời cảng TCMT, những tấn hàng phân bón đã được chuyển về dây chuyền sản xuất nhà máy Tiến Phước tiến hành sản xuất đóng gói.




Năm 2020, TCMT đánh dấu cột mốc 10 năm xây dựng và phát triển. Là một mắt xích quan trọng trong chuỗi dịch vụ cảng biển của TCT, đảm nhiệm việc thu hút hàng hóa các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, nước bạn Lào; giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các khách hàng trong khu vực; và góp phần tăng năng lực vận tải biển, thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Xác định lấy kinh doanh khai thác cảng là dịch vụ cốt lõi, TCMT có cơ sở hạ tầng với tổng diện tích 20.950 m2, tổng chiều dài bến 160 m, độ sâu trước bến đạt 8 m, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 24.000 DWT (trọng lượng hàng 15.000 tấn đầy tải); cùng các trang thiết bị xếp dỡ như: 02 cẩu LIEBHERR sức nâng 36 - 45 tấn/cẩu, cân điện tử 120 tấn, 04 gầu ngoạm (5m3, 8m3 và 10m3), 2 phễu rót hàng 30 m3, xe ủi, xe đào, xe xúc lật và các thiết bị khác. TCMT đã đáp ứng được đa dạng dịch vụ như chuỗi dịch vụ port to door, dịch vụ hàng rời, tàu gia súc,…



Những năm qua, TCMT đã nỗ lực để có được sự tin tưởng của các khách hàng như: CP group, GreenFeed, Cargill, Proconco, Hoa Sen group, Hoàn Vũ, Doosan, HTK, ANT, Diên Hồng Gia Lai, Vinafco, ASIA,... Với những cam kết về chất lượng dịch vụ của BGĐ cũng như sự nỗ lực của tập thể CB CNV, TCMT sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho các khách hàng trong và ngoài nước.

(TCMT)