Tân Cảng Sài Gòn đón đoàn Đại sứ quán Argentina đến thăm và làm việc tại cảng Cát Lái

17/11/2022

Tân Cảng Sài Gòn đón đoàn Đại sứ quán Argentina đến thăm và làm việc tại cảng Cát Lái

Nhằm tìm hiểu hoạt động khai thác cảng, quy trình giao nhận hàng hóa và tìm hiểu tiềm năng hợp tác kinh doanh giữa TCT TCSG với các doanh nghiệp Argentina để thúc đẩy thương mại giữa hai nước, đoàn Doanh nghiệp Ác-hen-ti-na do Đại sứ Ác-hen-ti-na dẫn đầu đã có buổi đến thăm và làm việc tại cảng Cát Lái vào ngày 16/11/2022.

Hoạt động thăm và làm việc tại Cảng Cát Lái nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 49 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Argentina từ tháng 10 vừa qua. Đoàn công tác Argentina đã thăm và làm việc cán bộ ban ngành cấp cao tại Việt Nam như Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, tham dự triển lãm xúc tiến thương mại tại Việt Nam – FoodExpo,…

Đoàn Đai sứ quán Argentina thăm cảng Cát Lái
 
Phía đoàn Argentina có sự tham dự của ông Luis Pablo Maria Beltramino Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Argentina tại Việt Nam là trưởng đoàn. Ngoài ra còn có Đại diện các bộ ban ngành, hạ nghĩ sĩ quốc gia ba tỉnh Cordoba và Entrerios và và Santa Fe.  Đại diện phía TCSG có Phó Tổng giám đốc Bùi Sĩ Tuấn chủ trì đón tiếp cùng các đại diện của phòng Chính trị, phòng Marketing, Trung tâm điều độ cảng và SNPL.
Hiện Argentina là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam tại Mỹ Latinh (sau Brazil à Mexico), trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Argentina trong số các quốc gia  khu vực Đông Nam Á và thứ 6 trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, giá trị trao đổi thương mại vẫn còn chưa tương xứng với tiềm năng kinh tế của hai nước. Việt Nam đang chịu thâm hụt thương mại lớn từ phía Ac hen ti na. Trong 10 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ac hen ti na   đạt 756,6 triệu USD, trong khi nhập khẩu là 3,44 tỷ USD.

Phát biểu đón Đoàn, Phó TGD Bùi Sĩ Tuấn đanh giá cao tình đoàn kết hữu nghị và sự hỗ trợ quý giá của chính phủ và nhân dân Argentina dành cho Việt Nam trong các thời điểm khó khăn, đặc biệt là  Ác-hen-ti-na  đã tăng  500.000 liều vacxin  chống Covid  cho Việt Nam trong  năm 2021. Phó TGD cũng bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác của hai quốc gia vốn có truyền thống lâu đời từ hơn 49 năm qua sẽ ngày càng thêm gắn kết. Về phía Đoàn Ac hen tina, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Argentina Luis Pablo Maria Beltramino cũng bày tỏ cảm ơn chính phủ và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ Argentina hàng trăm ngàn  khẩu trang  năm 2020 , đây là món quà quý giá trong bối cảnh khẩu trang hết sức khan hiếm. Ông đanh giá cao các nỗ lực của chính phủ và nhân dân Việt nam phục hồi sau đại dịch và bày tỏ mong muốn chuyến thăm sẽ có những kết quả tốt đẹp về sự hợp tác phát triển giữa Tổng công ty TCSG với các Doanh nghiệp Cảng và Logistics, xuất nhập khẩu của Argentina.

Tại buổi gặp, bên cạnh việc trao đổi chia sẻ năng lực khai thác cảng và logistics của TCSG, phía TCSG cũng hy vọng rằng chính phủ Argentina sẽ tạo điều kiện để Việt Nam có thể đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm Việt tại thị trường nước bạn và nhất là kết nối để TCSG có thể cung cấp dịch vụ Logistics mà các Doanh nghiệp nước bạn quan tâm.

PTGĐ Bùi Sĩ Tuấn cùng đoàn TCSG chụp hình lưu niệm cùng đoàn Đại sứ quán Argentina

Tiến tới 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Achentina vào  năm 2023, Ngài Đại sứ Ac hen ti na hy vọng rằng Doanh nghiệp Ác-hen-ti-na sẽ có cơ hội chính thức hợp tác cùng TCSG để  góp phần phát triển và đẩy mạnh xuất nhập khẩu hàng hóa cả hai nước.