Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) hân hoan chào mừng kỷ niệm 4 năm khai trương

17/05/2022

Cảng container Quốc tế Tân Cảng - Hải Phòng (TC-HICT) hân hoan chào mừng kỷ niệm 4 năm khai trương

Chuỗi sự kiện nhân kỷ niệm 4 năm khai trương cảng TC-HICT là lời tri ân sâu sắc đến ban lãnh đạo, đối tác, Hãng Tàu và Khách hàng những người bạn quý đã luôn đồng hành cùng TC-HICT trong suốt thời gian qua, đồng thời mong muốn tiếp tục sẽ cùng đồng hành và phát triển cùng nhau trong chặng đường sắp tới.

Cách đây 4 năm vào ngày 13/05/2018 – Ngày Giải phóng Thành phố Hải Phòng; được sự đồng ý của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Quân chủng Hải quân, Cục hàng hải Việt Nam, sự hỗ trợ hết lòng của các cơ quan ban ngành thành phố Hải Phòng, cùng sự quyết tâm cao của doanh nghiệp, cảng TC-HICT đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động và đón chuyến tàu đầu tiên.
Sự kiện này mở ra một trang mới cho ngành khai thác cảng biển nước sâu tại khu vực Hải Phòng mà TC-HICT là doanh nghiệp tiên phong. Từ khi đi vào hoạt động vào tháng 5/2018 đến nay, cảng TC-HICT đã tự viết nên những dấu ấn của riêng mình:
  • Định vị là cảng container nước sâu đầu tiên tại Miền Bắc Việt Nam
  • Là một trong 20 cảng container lớn nhất trên thế giới có thể đón tàu container lớn với trọng tải tới 132.900 tấn, sức chở 12.000 TEU để vận chuyển hàng hóa từ khu vực miền Bắc vượt đại dương đi thẳng tới Châu Mỹ, Châu Âu (thay vì phải trung chuyển qua một cảng khác trong khu vực như trước đây).

Cảng TC-HICT đi vào hoạt động đã mang lại lợi ích cho khách hàng và cả hãng tàu tại Việt Nam.
  • Đối với hãng tàu, giúp giảm chi phí khai thác thác tàu trên mỗi container qua đó thúc đẩy tăng trưởng ngành vận tải biển quốc tế của các hãng tàu trong và ngoài nước.
  • Đối với khách hàng xuất nhập khẩu, giúp tối ưu hóa thời gian và chi phí vận tải biển, qua đó cắt giảm chi phí chuỗi logistics, giúp phát triển vị thế kinh doanh và tăng năng lực cạnh tranh đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Sự thành công của TC-HICT đã tạo động lực cho sự phát triển hệ thống cảng biển nước sâu tại khu vực phía Bắc, giúp xây dựng chuỗi liên kết bổ trợ các ngành kinh tế khác cùng đồng hành và phát triển; tăng cường thu hút đầu tư đặc biệt là đầu trực tiếp nước ngoài, và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh phía Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.
 
Nhân dịp đặc biệt này, Cảng Container Quốc Tế Tân Cảng – Hải Phòng đã tổ chức chuỗi sự kiện tri ân Khách hàng, Hãng tàu với 3 hoạt động gắn kết ý nghĩa:
  • Giải golf giao hữu giữa TC-HICT với Khách hàng, Hãng tàu
  • Chương trình tham quan Vịnh Hạ Long
  • Tiệc kỷ niệm 4 năm khai trương cảng TC-HICT
tchict-ky-niem-4-nam-khai-truong-1
Hình 1 – Giải golf giao hữu TC-HICT cùng Khách hàng, Hãng tàu

tchict-ky-niem-4-nam-khai-truong-2
Hình 2 – Chương trình tham quan Vịnh Hạ Long

tchict-ky-niem-4-nam-khai-truong-3
Hình 3 – Tiệc kỷ niệm 4 năm khai trương cảng TC-HICT

Chuỗi sự kiện là lời tri ân và cám ơn sâu sắc của TC-HICT đến ban lãnh đạo, các cơ quan quản lý nhà nước, các đối tác; lời tri ân sâu sắc đến các Hãng tàu - những người bạn quý đã luôn đồng hành cùng TC-HICT trong suốt 4 năm vừa qua; đồng thời mong muốn tiếp tục sẽ cùng đồng hành và phát triển trong chặng đường sắp tới.

------
*Nguồn: TC-HICT