Công ty Cổ phần Tân Cảng Cái Mép – Tăng cường chiến lược Liên minh bền vững cho tiềm năng phát triển dự án hàng điện gió

12/03/2022

Công ty Cổ phần Tân Cảng Cái Mép – Tăng cường chiến lược Liên minh bền vững cho tiềm năng phát triển dự án hàng điện gió

Ngày 11/3/2022, Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) phối hợp cùng Tổng công ty Ba Son đã tổ chức thành công Lễ ký Biên bản Thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Vận tải Liên Hiệp Huy Hoàng (HTL), nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phục vụ thi công các công trình điện gió.

Công ty CP Tân Cảng - Cái Mép (TCCT) – đơn vị thành viên trực thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, được thành lập ngày 14/10/2007, là cảng nước sâu đầu tiên của Việt Nam, có khả năng tiếp nhận các tàu biển có trọng tải tới 160.000 DWT. TCCT khai thác được tối đa lợi thế trong lĩnh vực xếp dỡ/vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng, cụ thể là trong lĩnh vực xếp dỡ và lưu giữ các thành phần của dự án điện gió.
Tổng công ty Ba Son - Công ty TNHH Một thành viên (TCT Ba Son) trực thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng – Bộ Quốc phòng Việt Nam, là một trong những nhà máy đóng tàu hàng đầu và lâu đời tại Việt Nam; hoạt động chính trong các lĩnh vực: Đóng mới và sửa chữa tàu thủy, phương tiện nổi, gia công chế tạo, lắp ráp các kết cấu, thiết bị điện gió, cung cấp dịch vụ logistics và đa dạng các hoạt động kinh doanh khác. 

Với mục tiêu chiến lược “Tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ khai thác cảng, dịch vụ Logistics; đầu tư, hợp tác, liên doanh - liên kết với các cảng, các đơn vị trên địa bàn để mở rộng sản xuất”, TCCT phối hợp cùng TCT Ba Son luôn chú trọng việc tăng cường hợp tác chiến lược với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn. Trong đó, Công ty CP Vận tải Liên Hiệp Huy Hoàng (HTL) một trong những đối tác và là doanh nghiệp có bề dày trong hoạt động kinh doanh thực hiện các dịch vụ hàng siêu trường siêu trọng, dịch vụ logistics trong nước và quốc tế; đặc biệt trong lĩnh vực: Xây dựng - Vận chuyển - Lắp đặt các dự án Điện gió - Điện mặt trời trên toàn quốc. Đồng thời, HTL cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên ký hợp đồng về việc khai thác điện gió của TCCT và TCT Ba Son tại Cảng Ba Son với tổng số 7 dự án với 63 bộ điện gió, ngoài ra còn nhiều dịch vụ logistic hàng siêu trường siêu trọng phục vụ hậu cần cho các dự án trên.
 
Trên cơ sở đồng thuận về mục tiêu và định hướng phát triển kinh doanh của các bên, TCCT – TCT Ba Son đã ký kết thỏa thuận hợp tác với HTL nhằm xây dựng một liên minh phát huy thế mạnh của các bên (gồm cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, con người, thương hiệu, uy tín, kinh nghiệm trong các lĩnh vực), tăng cường khai thác các dịch vụ vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng phục vụ các dự án năng lượng tại khu vực trọng điểm phía Nam.

tcct-chien-luoc-lien-minh-ben-vung-phat-trien-du-an-hang-dien-gio-1
Đại diện lãnh đạo 3 bên Ba Son – TCCT – HTL ký biên bản thỏa thuận hợp tác chiến lược

Đại diện Ban lãnh đạo tham dự tại buổi lễ có sự hiện diện của: Trung tá Nguyễn Phương Nam – Phó TGĐ Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Thiếu tá Nguyễn Xuân Vinh - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tân Cảng - Cái Mép; Đại tá Phan Văn Bình - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Ba Son và ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vận tải Liên Hiệp Huy Hoàng; cùng sự tham gia của đại diện Ban Giám đốc, các Phòng ban thuộc ba công ty.
 
Biên bản Ghi nhớ thiết lập mối quan hệ hợp tác không ràng buộc lẫn nhau giữa TCCT – Ba Son và HTL dựa trên 3 nội dung chính:
 
  • Hợp tác trong việc cung cấp thông tin các cơ sở hạ tầng, dịch vụ cảng và thiết bị thi công đặc chủng của mỗi bên vào phục vụ thi công các dự án mà hai đơn vị cùng tham gia đấu thầu, thi công, hoặc thi công riêng rẽ, để đảm bảo lợi thế cạnh tranh về dịch vụ cảng và thiết bị thi công theo yêu cầu của dự án
  • Ưu tiên cho thuê/ tận dụng thiết bị/dịch vụ cảng giữa hai đơn vị để đảm bảo có đầy đủ cở sở hạ tầng/thiết bị đặc chủng phục vụ việc: thi công, vận chuyển, lắp đặt các dự án thi công điện gió của nhau.
  • Hợp tác, hỗ trợ về công nghệ thi công, kinh nghiệm thi công, load-out/ xếp dỡ, vận chuyển và lắp đặt điện gió.
tcct-chien-luoc-lien-minh-ben-vung-phat-trien-du-an-hang-dien-gio-2
Lãnh đạo 3 bên Ba Son – TCCT – HTL cùng chúc mừng cho sự hợp tác tốt đẹp

Sự hợp tác này sẽ tận dụng thế mạnh của các bên, mở ra các cơ hội lớn hơn tham gia vào thị trường năng lượng tái tạo đang phát triển mạnh tại Việt Nam. Đồng thời, khẳng định uy tín, thương hiệu của TCCT trong vị thế là một mắt xích quan trọng trong hệ thống TCT Tân Cảng Sài Gòn, với mục tiêu trở thành đơn vị đi đầu trong dịch vụ logistics chuyên biệt về hàng siêu trường siêu trọng tại khu vực phía Nam nói riêng và các nước trong khu vực nói chung.

------
*Một số hình ảnh vận chuyển hàng thiết bị điện gió của TCCT:
 
tcct-hang-dien-gio-1
 
tcct-hang-dien-gio-2

tcct-hang-dien-gio-3