TCIT – Hướng đến xây dựng và phát triển cảng bền vững

07/12/2012

Sau gần 2 năm hoạt động kể từ khi được thành lập vào tháng 01 năm 2011, Công ty TNHH Cảng Quốc Tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) luôn hướng đến một trong những tiêu chí quan trọng: xây dựng và phát triển cảng bền vững..

Là một doanh nghiệp hướng đến con người - Chúng tôi đang phấn đấu trở thành một cảng biển thân thiện với môi trường và tác động tích cực đến xã hội.

Vận tải đường biển và cảng biển là một mắc xích không thể thiếu chiếm một tỷ trọng lớn trong vận chuyển hàng hóa thương mại quốc tế; Tuy nhiên thực tế cho thấy, vận tải biển, cảng biển đã và đang gây ô nhiễm bầu không khí và nguồn nước một cách đáng kể tại các khu vực cảng hoạt động.

Nhận thức được tác động ảnh hưởng trên Cảng Quốc tế Tân Cảng – Cái Mép (TCIT) đã chú trọng đến công tác bảo vệ môi trường bằng việc đầu tư hệ thống trang thiết bị hoàn toàn được hoạt động bằng điện như cẩu bờ, cẩu bãi. Với hệ thống trang thiết bị này đã giúp giảm thiểu lượng khí thải CO2 thay vì thiết bị hoạt động bằng dầu diesel. Ngoài ra, TCIT đã xây dựng chính sách thưởng đến các nhân viên sử dụng nhiên liệu dưới hạn mức quy định cho các trang thiết bị làm hàng cần sử dụng đến nhiên liệu dầu diesel.  Với năng suất giải phóng tàu trên 100 container/giờ, TCIT không những giúp cho khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian nằm chờ tại cảng mà còn giảm thiểu tác động xấu đến với môi trường. Giảm lượng khí thải đến môi trường cũng là cung cấp và duy trì một môi trường làm việc trong lành và an toàn cho sức khoẻ của toàn thể nhân viên công ty.

TCIT thường xuyên mở các lớp tập huấn định kỳ về an toàn lao động nhằm nâng cao nhận thức cho nhân viên, nhà cung cấp tuân thủ đúng các quy tắc an toàn trong quá trình làm việc để giảm thiểu các rủi ro và phòng tránh tai nạn hoặc bệnh nghề nghiệp.