TCT Tân Cảng Sài Gòn nhận bằng khen của Bộ Công thương về những thành tích xuất sắc tại “Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018”

08/12/2018

Trong hai ngày 06 - 07/12/2018 tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh, Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Thời báo Kinh tế Việt Nam đã tổ chức "Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018".

Tham dự có Phó Thủ tướng Chính phủ - Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Nguyễn Đức Long, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) - Lê Duy Hiệp, cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu đến từ các doanh nghiệp dịch vụ logistics trên cả nước. Đoàn đại biểu của Tổng Công ty TCSG do Phó TGD Phùng ngọc Minh làm trưởng Đoàn đã tham dự Diễn Đàn. 

Trong khuôn khổ các hoạt động của Diễn đàn, các Đại biểu đã tới thăm Cảng Container Quốc tế Hải phòng (HICT)- cảng liên doanh của T.cty TCSG cùng các đối tác nước ngoài. Các đại biểu đánh giá cao những đóng góp của Tổng Công ty TCSG nói chung cũng như hệ thống  và dịch vụ các cơ sở của Tổng công ty tại Miền Bắc trong việc phát triển ngành dịch vụ Logistcs tại Việt Nam. 

T12_8_dien_dan_logistics_vietnam_2018

Trong kinh doanh dịch vụ logistics của Tổng công ty TCSG, các phong trào thi đua “Đổi mới tư duy kết nối hệ thống”, “Tích cực phát triển dịch vụ gia tăng” đã đưa trụ cột kinh doanh dịch vụ logistics chuyển biến mạnh mẽ cả về công tác quản trị, điều hành và kết nối hệ thống; phát huy nguồn lực, thế mạnh và gia tăng hiệu quả của các đơn vị thành viên; TCSG cũng là một trong  những doanh nghiệp tiên phong trong cải cách, hiện đại hóa dịch vụ logistics bằng các ứng dụng công nghệ như áp dụng phần mềm OTM ( phần mềm điều hành DV 3PL của Oracle phát triển);Info WMS (phần mềm quản lý kho phân phối do Infor phát triển);       Tích hợp hệ thống kho, logistics với các hệ thống của cảng như TOPX, TOPOVN, E-port, tiên phong triển khai đề án lệnh giao hàng điện tử e-DO với các hãng tàu, giảm thời gian, chi phí, nhân lực cho quá trình thông quan. TCSG cũng luôn quan tâm đầu tư về con người, nguồn nhân lực  trong  phát triển Logistics,  tối ưu và sử dụng triệt để năng lực của hệ thống vận tải bộ, vận tải thủy và kho bãi trong cung cấp dịch vụ kết hợp, dịch vụ trọn khâu. Doanh thu dịch vụ Logistics toàn hệ thống năm 2018 dự kiến tăng 14% so với năm 2017. 

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn đã vinh dự  được Bộ Công thương trao tặng Bằng khen có thành tích đóng góp vào sự phát triển của ngành Logistics Việt Nam những năm qua cùng 19 tập thể, cá nhân khác tại Diễn đàn

T12_8_dien_dan_logistics_vietnam_2018

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2018 được tổ chức trong bối cảnh ngành Logistics Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Chính phủ Việt Nam thông qua hàng loạt các chính sách quan trọng có tính quyết định. Gần đây nhất, ngày 22/10/2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.  

Sự quan tâm của Đảng và chính phủ VN trong Công tác  đầu tư CSHT, kết nối liên kết vùng, đơn giản hóa thủ tục, cải cách hành chính và ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong phát triển Logistics….đã  tạo niềm tin tưởng của TCSG trong phát triển thành công  3 trụ cột kinh tế của Tổng Công ty.  Bằng khen về thành tích đóng góp vào sự phát triển ngành Logistics Việt nam ghi nhận vai trò tiên phong của TCSG trong phát triển hệ thống và các dịch vụ cảng, logistics, là nguồn khích lệ và động viên đối với tập thể cán bộ, công nhân viên của Tổng Công ty TCSG.


(TCSG)