Công ty Tân Cảng Sài Gòn đón Teu thứ hai triệu thông qua cảng Tân Cảng - Cát Lái

05/01/2009

Đây là mức xếp dỡ rất ấn tượng tại một cảng của Việt Nam và khẳng định vị trí Cảng Tân Cảng - Cát Lái trong TOP 50 Cảng hàng đầu thế giới theo xếp loại của Cargo System

Hôm nay (30/12/2009) trong không khí khẩn trương của những ngày cuối năm, Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ đón Teu thứ 2 triệu thông qua Cảng Tân Cảng - Cát Lái. Đây là mức xếp dỡ rất ấn tượng tại một Cảng của Việt nam và khẳng định vị trí cảng Tân Cảng- Cát Lái trong TOP 50 Cảng hàng đầu thế giới theo xếp loại của Cargo System.

Sau khi TGĐ Nguyễn Đăng Nghiêm phát lệnh làm hàng Teu thứ 2 triệu, container hàng xuất đã được xếp lên tàu Hansa Centaur chuyến N165 thuộc Hãng Tàu Wanhai ( Đài Loan) trong niềm vui mừng phấn khởi của Ban lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chiến sỹ Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Trong tình hình kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, sản lượng hàng xuất nhập khẩu qua các Cảng sụt giảm mạnh trong những tháng cuối năm, Công Ty Tân Cảng vẫn đạt mức xếp dỡ 2 triệu Teu container (tương đương 28 triệu tấn hàng thông qua Cảng) trong năm 2008- tăng 11,1% so với năm 2007. Sự kiện này đã đánh dấu một mốc son trong quá trình 19 năm hình thành và phát triển của Công ty Tân Cảng Sài Gòn và một lần nữa khẳng định vị trí nhà khai thác cảng hàng đầu Việt Nam của Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Trong năm 2008, doanh thu của Công ty đạt gần 3.000 tỷ đồng- tăng 17,5% so với 2007. Nộp ngân sách gần 200 tỷ đồng đạt 100% KH năm 2008. Ủng hộ chính sách xã hội của Công ty đạt trên 7 tỷ đồng.

Với thị phần container xuất nhập khẩu thông qua chiếm trên 65% tại khu vực Cảng các tỉnh phía Nam và trên 42 % của cả nước, các họat động giao nhận hàng hóa và giải phóng tàu tại Cảng Cát Lái có vai trò rất quan trọng trong họat động thương mại xuất nhập khẩu của Miền Nam và cả nước Việt Nam.

Cảng Cát Lái hiện là cảng container hiện đại và lớn nhất Việt Nam với các trang thiết bị xếp dỡ tại cầu tàu, bến bãi cùng hệ thống quản lý khai thác Cảng hiện đại tiên tiến sánh tầm với các cảng khác trong khu vực và trên thế giới. Đầu tháng 12 vừa qua Công ty Hoa tiêu Tân Cảng thuộc Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã được thành lập với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các tàu ra vào cảng. Với quyết tâm giải phóng tàu nhanh, tạo mọi điều kiện tối ưu rút ngắng thời gian giao nhận hàng của khách hàng tại Cảng, các dịch vụ của Công ty Tân Cảng Sài Gòn được Các Hãng tàu và khách hàng đánh giá cao. Teu thứ 2 triệu thông qua Cảng Cát Lái là món quà đầu năm mới đầy ý nghĩa đối với Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Bài phát biểu tại buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Hình ảnh container thứ 2 triệu teu