Thứ trưởng bộ giao thông vận tải Trần Dõan Thọ tới thăm công ty Tân Cảng Sài Gòn

06/09/2008

Ngày 5-9-2008, Thứ trưởng Trần Dõan Thọ cùng đòan công tác của Bộ GTVT, Văn phòng chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan, Phòng TM&CN VN và Cục HHVN đã tới thăm TCTY TCSG

Ngày 5-9-2008, Thứ trưởng Trần Dõan Thọ cùng đòan công tác của Bộ Giao Thông vận tải, Văn phòng chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Cục hàng Hải Việt Nam đã tới thăm Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Thứ trưởng Trần Doãn Thọ đến thăm TCTY TCSG
Thứ trưởng Trần Dõan Thọ cùng đòan công tác các cơ quan chức năng chụp hình lưu niệm tại cầu bến

Ngày 5-9-2008, Thứ trưởng Trần Dõan Thọ cùng đòan công tác của Bộ Giao Thông vận tải, Văn phòng chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Hải quan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Cục hàng Hải Việt Nam đã tới thăm Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đòan đã thăm các cơ sở cầu cảng, bến bãi tại cảng Cát Lái và nghe giới thiệu về 16 cẩu RTG 6 1 mới trang bị trong năm 2008 tại Terminal A và B. Đại diện công ty Tân Cảng đã trình bày với đòan công tác về các tính năng của chương trình quản lý khai thác cảng TOPX và những hiệu quả mà cảng Cát Lái đạt được sau khi triển khai TOPX. Đòan công tác cũng hết sức quan tâm đến các kế họach mở rộng cảng, phát triển các cơ sở logistics sau cảng và hệ thống đường giao thông kết nối. Trong cuộc gặp với lãnh đạo công ty Tân Cảng tại trụ sở Công ty sau khi thăm Cảng Cát Lái, Thứ trưởng Bộ Giao Thông vận tải đã khẳng định vị thế và tầm quan trọng của Cảng Cát Lái đối với việc luân chyển hàng hóa xuất nhập khẩu khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, không chỉ tới năm 2020 mà cả trong tương lai xa do vị trí hết sức thuận lợi của cảng Cát Lái đối với các khu công nghiệp, khu chế xuất của TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và tỉnh Đồng Nai. Bộ giao thông vận tải luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện về vấn đề quy họach mở rộng cảng cũng như xây dựng tuyến đường nối cảng với xa lộ Hà Nội. Thứ trưởng cho rằng tiến độ mở rộng đường hiện nay chậm phần nhiều do công tác đền bù giải phóng mặt bằng, do đó với 7 km đường nối từ Cảng Cát Lái ra xa lộ Hà nội, xây dựng đường bộ trên cao chạy song song với tuyến Đường tỉnh lộ 25 hiện hữu sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí hơn. Sau chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam và làm việc với lãnh đạo các cảng và Ban chấp hành Hiệp hội Cảng biển Việt nam (VPA), đòan công tác sẽ có các báo cáo và các kiến nghị trình Thủ Tướng chính phủ xem xét về quy họach cơ sở hạ tầng giao thông và việc thực hiện các dự án , đặc biệt là các dự án liên quan đến cơ sở Logistics sau cảng và cơ sở hạ tầng giao thông kết nối tới cụm cảng Thị Vải- Cái Mép, cảng Cát Lái và cảng tại Hiệp Phước.